02/12/2014 15:27 GMT+7

AutoDesk miễn phí phần mềm cho giáo viên, sinh viên

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Cho giáo viên, sinh viên sử dụng miễn phí các phần mềm thiết kế nổi tiếng như AutoCAD, 3D Max, Maya... của Autodesk. Tuy nhiên người dùng vẫn phải trả phí cho dịch vụ "đám mây"

Bộ phần mềm như 3D Max, AutoCAD hay Maya thường được sử dụng trong môi trường thiết kế công nghiệp, sản phẩm... rất
Bộ phần mềm như 3D Max, AutoCAD hay Maya thường được sử dụng trong môi trường thiết kế công nghiệp, sản phẩm... rất "đắt đỏ", đang được miễn phí sử dụng cho giáo viên và sinh viên - Ảnh minh họa: muycomputerpro.com

Đây được xem là tin không thể vui hơn đối với những người dùng phi thương mại các ứng dụng trên bởi chúng là những ứng dụng rất phổ biến với những người học tập, nghiên cứu, giảng dạy liên quan đến thiết kế, đồ họa.

Theo Autodesk, việc cho phép sử dụng miễn phí sẽ giúp khoảng 680 triệu sinh viên và giáo viên của khoảng 800.000 trường trung học và hậu trung học tại 188 quốc gia có cơ hội tiếp cận các phần mềm thiết kế nổi tiếng nêu trên mà không phải tốn chi phí mua bản quyền.

Tuy nhiên người dùng vẫn phải trả phí cho dịch vụ "đám mây" hỗ trợ liên quan đến việc sử dụng phần mềm và chia sẻ dự án. Khoản phí này rất nhỏ so với giá bán bản quyền mỗi phần mềm từ vài chục triệu VNĐ trở lên (AutoCAD 2015 có giá bản quyền 52 triệu VNĐ hay 3D Max gần 70 triệu VNĐ...).

Ngoài ra, người dùng còn phải cam kết không sử dụng các phần mềm trên vào mục đích thương mại.

Autodesk cho biết chương trình lần này là bước đi mở rộng của chương trình ConnectED của Tổng thống Mỹ Obama.

ConnectED kêu gọi doanh nghiệp tạo điều kiện để các đối tượng liên quan đến giáo dục được sử dụng các công nghệ mới phục vụ cho việc học tập. Hưởng ứng lời kêu gọi, Autodesk đã miễn phí phần mềm của mình cho sinh viên ở Mỹ vào đầu năm nay trước khi mở rộng phạm vi ra toàn thế giới.

Để tìm hiểu thêm về chương trình cũng như yêu cầu sử dụng miễn phí các phần mềm nêu trên của Autodesk, các đối tượng là sinh viên, giáo viên có thể truy cập vào địa chỉ: www.autodesk.com/education.
ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên