27/02/2016 09:09 GMT+7

​Thử thách năng lực Zidane

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 22g ngày 27-2 (giờ VN), HLV Zinedine Zidane sẽ được thử thách năng lực thật sự khi Real Madrid (R.M) gặp Atletico Madrid trong trận derby trên sân Bernabeu ở vòng 26 La Liga.

Zidane có dịp chứng tỏ khả năng ở trận đấu lớn - Ảnh: Reuters
Zidane có dịp chứng tỏ khả năng ở trận đấu lớn - Ảnh: Reuters

Thử thách của HLV Zidane ở trận đấu gặp Atletico Madrid vào đêm nay sẽ trở nên đặc biệt quan trọng với thành bại của R.M ở mùa này.

Trận derby Madrid luôn mang nặng màu sắc của sự thù địch vốn là thách thức không đơn giản với mọi HLV. Ngoài ra, cuộc đọ sức đêm nay lại có ý nghĩa “sống còn” đến cuộc đua vô địch tại La Liga của R.M. Sau 25 vòng đấu, Atletico (55 điểm) và R.M (54 điểm) chia nhau hai vị trí thứ 2 và thứ 3 trên bảng xếp hạng, lần lượt kém đội dẫn đầu Barca 8 và 9 điểm. Vì vậy, đội thua trong trận đấu này xem như hết cơ hội đoạt chức vô địch La Liga mùa này.

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế HLV tại R.M hồi đầu tháng 1, Zidane được cho là đã thành công khi truyền nguồn cảm hứng chiến đấu mạnh mẽ vào lối chơi của bầy “kền kền trắng”, giúp đội bóng này có chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 6 chiến thắng.

Tuy nhiên, phải thừa nhận khởi đầu suôn sẻ của Zidane xuất phát từ lịch thi đấu thuận lợi khi R.M chỉ phải gặp những đội bóng không quá mạnh. Thách thức lớn nhất của Zidane khi dẫn dắt R.M cho đến lúc này chỉ là AS Roma tại vòng 16 đội Champions League. Do đó, có thể khẳng định Atletico Madrid là đối thủ lớn đầu tiên của Zidane và trận đấu này trở thành cơ hội để Zidane chứng minh tài năng và bản lĩnh cầm quân trước các CĐV nhà.

Có thể nói may mắn có vẻ đang ưu ái cho Zidane bởi R.M nắm trong tay nhiều lợi thế hơn kình địch Atletico Madrid. Cụ thể, ngoài yếu tố sân nhà - nơi Atletico Madrid không thể thắng R.M trong hai trận gần nhất đến làm khách tại đây, R.M còn có ưu thế về thể lực bởi Atletico Madrid phải căng sức thi đấu tại Champions League giữa tuần qua.

Về lực lượng, R.M dù chịu tổn thất không nhỏ bởi sự vắng mặt của tiền vệ Gareth Bale nhưng bù lại tiền đạo xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn của R.M là Karim Benzema đã sẵn sàng ra sân. Ở chiều ngược lại, Atletico Madrid đang đau đầu khi không có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh Yannick Ferreira Carrasco và tiền vệ Tiago.

Dù vậy, CĐV Atletico Madrid vẫn rất lạc quan bởi họ đang sở hữu yếu tố cực kỳ quan trọng có thể quyết định thành bại của trận đấu: kinh nghiệm dày dạn ở các trận derby Madrid của HLV Diego Simeone so với sự non tay của Zidane. Điểm đáng chú ý ở trận đấu này là sự đối lập trong phong cách chỉ đạo của hai HLV khi sự trầm tính và hướng nội của Zidane sẽ có dịp đương đầu với chất rock từ cá tính mạnh mẽ của Diego Simeone.

Sự đối lập đó được thể hiện rõ trong phát biểu của HLV Zidane trước trận đấu khi ông cho rằng chìa khóa giúp R.M thành công sẽ là sự im lặng đúng lúc. Báo điện tử Goal.com dẫn lời HLV Zidane: “Là HLV, tôi biết những gì cầu thủ cần, những khoảnh khắc tôi cần có mặt cạnh họ. Chúng ta không cần phải nói và la hét quá nhiều. Im lặng đúng lúc đôi khi là phương thức giao tiếp tốt nhất giữa HLV với cầu thủ”.

Hãy chờ xem, Zidane sẽ làm gì để vượt qua thử thách khó khăn ở trận đấu này!

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên