19/09/2012 02:40 GMT+7

Thử thách đầu tiên cho "hùm xám"

DUY TRIỀU (Munich)
DUY TRIỀU (Munich)

TT - “Hùm xám” Bayern Munich (B.M) - một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League - sẽ ra quân với trận tiếp Valencia (Tây Ban Nha) trên sân nhà Allianz Arena.

TT - “Hùm xám” Bayern Munich (B.M) - một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League - sẽ ra quân với trận tiếp Valencia (Tây Ban Nha) trên sân nhà Allianz Arena.

Vé xem trận đấu này đã được bán hết sạch, trong đó mỗi chiếc vé chợ đen hạng thường được “hét” giá hơn 200 euro (hơn 5 triệu đồng). Điều đó cho thấy CĐV Bayern rất nóng lòng xem trận đấu mở màn Champions League của đội nhà. Một trận thắng sẽ giúp B.M thêm tự tin trên bước đường chinh phục chiếc cúp quý giá nhất ở đấu trường châu Âu.

“Hùm xám” đang khởi đầu mùa bóng rất tốt khi toàn thắng cả ba trận mở màn Giải vô địch Đức (Bundesliga). Cuối tuần qua, dù vắng hai siêu sao Franck Ribery và Arjen Robben do chấn thương nhưng B.M vẫn dễ dàng “làm gỏi” Mainz 3-1 trên sân nhà. Việc một trong hai cầu thủ Ribery và Arjen Robben có thể kịp hồi phục giúp HLV Jupp Heynckes có nhiều lựa chọn trong các phương án tấn công.

Tuy nhiên trong trường hợp không có Ribery và Robben, HLV Jupp Heynckes vẫn còn trong tay những “quân bài” dự trữ chiến lược như Thomas Muller, Shaqiri, nhất là bản hợp đồng trị giá 40 triệu euro Javier Martinez. Ngôi sao người Tây Ban Nha này đang rất háo hức được lần đầu tiên xuất hiện trong đội hình chính của B.M. Tuy vị trí sở trường của Martinez là tiền vệ trụ nhưng giới chuyên môn Đức dự báo nếu được tung vào sân từ đầu trận, anh có thể được xếp chơi tiền vệ trái. Luiz Gustavo và Schweinsteiger có thể được bố trí ở vị trí tiền vệ trung tâm như trong trận thắng Mainz cuối tuần qua.

Trái ngược với B.M, Valencia bắt đầu mùa bóng mới khá chậm chạp khi chỉ thắng một trong số bốn trận ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) thắng 2-1 trước Celta Vigo cuối tuần qua). Với phong độ thiếu ổn định như vậy, lại phải chơi trên sân khách, Valencia được dự báo gặp rất nhiều khó khăn. Đã vậy, họ còn mất tiền vệ dày dạn kinh nghiệm David Albelda vì chấn thương. Trước đó, HLV Mauricio Pellegrino đã không có sự phục vụ của tiền vệ công Pablo Piatti vì bị gãy tay. Chưa hết, tiền vệ Fernando Gago - người mới đến từ Real Madrid - hiện vẫn được các bác sĩ theo dõi sau một pha va chạm mạnh ở đầu trong trận Peru hòa Argentina 1-1 tại vòng loại World Cup 2014.

Có quá nhiều lợi thế trước Valencia nhưng liệu “hùm xám” có thể biến những lợi thế này thành một trận thắng để làm vui lòng CĐV nhà hay không thì còn phải chờ xem...

DUY TRIỀU (Munich)

DUY TRIỀU (Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên