13/09/2016 10:14 GMT+7

Thử thách cho HLV Emery

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - 1g45 ngày 14-9 
(giờ VN), vòng bảng Champions League mùa giải 2016-2017 sẽ chính thức bắt đầu. Trong đó, đáng chú ý nhất là cuộc chạm trán giữa chủ nhà PSG và Arsenal ở bảng A.

HLV Emery đang bắt đầu chịu sức ép tại PSG. Ảnh: Reuters

Dù giúp PSG ba mùa liên tiếp đăng quang Giải vô địch Pháp (Ligue 1) nhưng HLV Laurent Blanc vẫn phải ra đi để nhường ghế cho tân HLV Unai Emery ở mùa hè này. Đòi hỏi của ban lãnh đạo PSG giờ đây hiển nhiên là đấu trường Champions League danh giá chứ chẳng phải là những chiếc cúp thuộc khuôn khổ bóng đá Pháp “dễ như lấy đồ trong túi” đối với họ nữa. Vậy nên sức ép với ông Emery trong trận đấu rạng sáng mai sẽ rất lớn, đặc biệt là khi Arsenal dù không quá mạnh nhưng là một đội bóng rất có kinh nghiệm ở Champions League.

Sự đổi mới ở Champions League còn phải chờ nhưng rõ ràng PSG đang gặp khó khăn trong những ngày đầu cùng HLV Emery. Nhà vô địch Pháp thi đấu chuệch choạc trong hai trận liên tiếp gần đây với thất bại 1-3 trước Monaco ở vòng 3 và bị Saint-Etienne cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà ở vòng 4 Ligue 1. Nỗi nhớ Zlatan Ibrahimovic đã bắt đầu hiện lên khi hàng công của PSG bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong hai trận đấu đó với Edinson Cavani thi đấu chỉ ở mức tròn vai, còn các tân binh như Hatem Ben Arfa và Jese thì chưa chứng tỏ được gì nhiều.

Trong trận đấu trước Saint-Etienne, HLV Emery muốn giữ sức cho trận gặp Arsenal nên để Cavani và Angel Di Maria đá dự bị. Dù vậy, PSG vẫn áp đảo đội khách về thực lực và việc để đối phương gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ khiến ông phải nhận không ít chỉ trích cùng sự nghi ngờ từ phía các CĐV. Do đó, thầy trò HLV Emery hiện rất cần 3 điểm trọn vẹn trước Arsenal để tạo nên một cú hích về tinh thần.

Trang UEFA.com dẫn lời ông Emery trước trận đấu: “Tôi đặt chân đến một đội bóng đang trong quá trình tiến triển và muốn tiếp tục giành chiến thắng như ở các mùa giải trước. Đó thật sự là một thách thức không dễ dàng bởi nó đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng từ cá nhân tôi, các cầu thủ và cả ban lãnh đạo đội bóng. Nhiệm vụ lúc này là tiếp tục tiến bộ để chứng tỏ chúng tôi là một ứng cử viên thực thụ tại Champions League”.

Ở chiều đối diện, Arsenal sau giai đoạn khởi đầu không tốt ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đã dần lấy lại phong độ với hai trận thắng liên tiếp gần đây. Dù vậy, thầy trò HLV Arsene Wenger vẫn bị đánh giá kém thế hơn khi có khá nhiều trụ cột chưa hồi phục kịp chấn thương trước trận này như Per Mertesacker, Gabriel Paulista, Danny Welbeck... Sự thiếu vắng các trụ cột ở hàng thủ đã khiến Arsenal phải nhận đến 6 bàn thua chỉ sau 4 trận đầu tiên ở Premier League. Trước một hàng thủ lỏng lẻo như vậy, những chân sút của PSG sẽ có cơ hội lấy lại sự tự tin sau chuỗi trận thi đấu không tốt vừa qua. Bù lại, phía PSG cũng không có mặt hai hậu vệ Thiago Silva và Serge Aurier. Dù vậy, lợi thế sân nhà cùng cái duyên ở những trận đấu cúp của HLV Emery hứa hẹn sẽ mang về 3 điểm cho PSG.

Barca sẽ trút giận lên Celtic?

Diễn ra vào rạng sáng 14-9 còn có hai trận đấu đáng chú ý của bảng C là Barca - Celtic và Manchester City (M.C) - Monchengladbach.

Do mới trải qua thất bại khó tin 1-2 trên sân nhà trước Alaves ở Giải vô địch Tây Ban Nha nên Barca chắc chắn sẽ vào sân với quyết tâm cao độ ở trận này, đặc biệt là khi bảng C được xem là bảng “tử thần”. Ở trận này, Barca vẫn còn một số ngôi sao gặp vấn đề về thể lực gồm Messi, Andres Iniesta, Andre Gomes và thủ thành Ter Stegen.

Về phía M.C, tinh thần thầy trò HLV Guardiola đang lên rất cao sau chiến thắng ở trận derby nên Monchengladbach khó lòng cản bước đội bóng thành Manchester. Ở trận này, M.C có sự trở lại của tiền đạo Sergio Aguero, người bị treo giò trong trận thắng Manchester United.

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên