22/07/2011 18:20 GMT+7

Thư Qatar: Háo hức chờ nhập cuộc

PHƯƠNG LINH (từ Qatar)
PHƯƠNG LINH (từ Qatar)

TTO - Thế là đội tuyển bóng đá Việt Nam đã lưu lại Qatar được 48g để chuẩn bị cho trận đấu của vòng loại thứ nhì World Cup 2014. Nhìn chung, mọi việc đều ổn thỏa, không ngoài dự kiến, toàn đội đang hưng phấn chờ giờ nhập cuộc cùng đội chủ nhà vào lúc 23g15 tối ngày 23-7 (giờ VN, còn giờ của Qatar là 19g15).

TTO - Thế là đội tuyển bóng đá Việt Nam đã lưu lại Qatar được 48g để chuẩn bị cho trận đấu của vòng loại thứ nhì World Cup 2014. Nhìn chung, mọi việc đều ổn thỏa, không ngoài dự kiến, toàn đội đang hưng phấn chờ giờ nhập cuộc cùng đội chủ nhà vào lúc 23g15 tối ngày 23-7 (giờ VN, còn giờ của Qatar là 19g15).

Nơi ăn, chốn nghỉ, sân tập luyện của đội tuyển Việt Nam đã được Tổng thư ký VFF - Trần Quốc Tuấn - đến kiểm tra đầy đủ nhân chuyến đi công tác tại Qatar tuần trước. Thời gian đội đến sân bay quốc tế Qatar cũng được thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam nắm bắt thông tin. Nhờ vậy mà khi chúng tôi vừa xuất hiện bên ngoài sân bay thì đã thấy nhiều vị đại diện của Đại sứ quán ra đón rất nồng nhiệt.

Toàn đội đã đến thăm xã giao và chào hỏi các viên chức sứ quán vào ngày 21-7. Tại buổi gặp gỡ này, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam - ông Dương Vũ Lâm - đã tặng cho Đại sứ quán chiếc áo màu đỏ truyền thống và có chữ ký của toàn bộ các thành viên đội tuyển. Lãnh đạo Đại sứ quán cho biết sẽ có mặt để cổ vũ cho đội nhà vào đêm 23-7.

Khi chúng tôi viết thư này, đội tuyển Việt Nam đã có hai buổi tập làm quen với thời tiết ở Qatar. Thời tiết không quá nóng, sân tập thì “trên cả tuyệt vời”, cả đội cũng sớm thích nghi với việc ăn uống bởi dù sao thì cũng đang lưu ngụ ở khách sạn năm sao, có nhiều sự lựa chọn trong việc ẩm thực hàng ngày.

Chưa nói nhiều về đội hình xuất phát vào đêm 23-7, nhưng HLV Goetz khẳng định rằng tuyển Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công chứ không đơn thuần là phòng thủ để mong chia điểm. Lối đá, có thể sẽ khác với hai trận gặp Macau do Qatar nhỉnh hơn về thể hình và sức mạnh, do đó tuyển Việt Nam sẽ chơi phối hợp nhóm kết hợp với các pha bật tường. Việc tấn công dọc hai biên hay đánh thẳng vào trung lộ, sẽ tùy theo diễn biến cụ thể và cách thức phòng ngự của đội chủ nhà. HLV Goetz cho biết như vậy.

Bốn năm trước, ở vòng chung kết Asian Cup 2007 trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam từng cầm chân Qatar 1-1 với bàn mở tỉ số của tiền đạo Thanh Bình. Chân sút nhập tịch người Uruguay là Sebastian ghi bàn gỡ hòa. Tối mai, nếu được HLV Goetz tín nhiệm thì tiền đạo Công Vinh, tiền vệ Tài Em - Tấn Tài cùng hậu vệ phải Quang Thanh sẽ có dịp gặp lại Sebastian.

Tưởng cũng nên nhắc lại rằng chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam (đội thắng sau hai lượt đi và về ngày 23 và 28-7, sẽ lọt vào vòng đấu bảng để tranh suất trực tiếp đến Brazil vào mùa hè 2014), Qatar đã có chuyến tập huấn tại châu Âu với kết quả thua đội Lausanne (Thụy Sĩ) 0-3, thua Bayern Munich (Đức) 2-4, hòa Neuchantel Xamax (Thụy Sĩ) 2-2 và mới nhất là trận thua 1-2 trước Ấn Độ vào tuần rồi.

PHƯƠNG LINH (từ Qatar)

PHƯƠNG LINH (từ Qatar)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên