Xe
14/08/2017 10:30 GMT+7

Thu phí đỗ xe: người dân thích dùng tiền mặt

DUY TRÂN (Theo AutoExpress)
DUY TRÂN (Theo AutoExpress)

TTO - Một cuộc khảo sát mới đây ở Anh cho thấy có đến hai phần ba người được hỏi cho biết họ thích dùng tiền mặt thanh toán cho phí đỗ xe hơn là phải thanh toán qua các phương thức công nghệ cao, bao gồm thanh toán qua điện thoại và giọng nói.

Xe sang đỗ trên đường phố ở Anh - Ảnh: vltrends

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra những người này cũng có xu hướng “né” các bãi đỗ xe yêu cầu thanh toán thông qua một ứng dụng, gọi điện thoại hay bằng tin nhắn mà thường chọn các bãi đỗ xe có hình thức thanh toán bằng tiền mặt.

Theo đó, có đến 70% trong số hơn 16.000 người được hỏi cho biết họ nghi ngờ về các ứng dụng thanh toán qua điện thoại do nghi ngờ về việc phải chịu thêm các loại phí khác. Các lái xe thừa nhận rằng họ thích thanh toán mọi thứ bằng tiền mặt, mặc dù không phải lúc nào họ cũng nhận được đúng phần tiền thừa được thối lại.

Thông tin này được đưa ra chỉ một thời gian ngắn sau một khảo sát gần đây cho biết có đến một phần năm các đơn vị hành chính của Anh vẫn chưa lắp đặt loại máy thu phí có thể chấp nhận đồng 1 bảng mới.

Cụ thể, 74 trên tổng số 340 đơn vị hành chính ở Anh chưa có máy thu tiền mới. Một số địa hạt như Lewes ở East Sussex cho biết họ chưa nhận được loại máy mới và thừa nhận rằng phải đến tháng 12/2017 mới có thể lắp đặt được.

Jack Cousens, một chuyên gia về chính sách đường bộ thuộc cơ quan quản lý giao thông Anh nhận xét:

“Nhiều người lái xe sẽ cảm thấy bực bội và khó chịu nếu bị buộc phải nói chuyện với một hệ thống tự động chỉ để trả phí đỗ xe. Điều đó là không hợp lý nếu họ đang có một cuộc hẹn hay chỉ muốn đi vào và đi ra một cách nhanh chóng. Hơn một nửa số người được hỏi (52%) không quan tâm đến phương thức trả phí, miễn là nó đơn giản”.

DUY TRÂN (Theo AutoExpress)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên