22/06/2011 03:57 GMT+7

Thủ phạm bắt cóc cháu bé 18 tháng tuổi lãnh 18 năm tù

C.MAI
C.MAI

TT - Chiều 21-6, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Chí Trung (35 tuổi, ngụ đường Trần Đình Xu, quận 1) 18 năm tù về tội “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Read this on Tuoitrenews.vn

Trung là một trong ba đối tượng đã chủ mưu, thực hiện vụ bắt cóc cháu bé mới 18 tháng tuổi đem giấu đi nơi khác hơn ba tháng để đòi khoản tiền chuộc 300.000 USD.

HC5YCR9o.jpgPhóng to
Bị cáo Nguyễn Chí Trung

Theo cáo trạng, vụ bắt cóc này do Huỳnh Nhứt Thống (đang có lệnh truy nã) cùng Trung thực hiện. Năm 2005, Huỳnh Nhứt Thống ở Đồng Tháp lên TP.HCM theo học cao học tại Trường đại học Nông lâm và có bạn gái là chị P.T.H.H.. Trong thời gian quen biết, chị H. đưa Thống đến nhà cậu ruột là Nguyễn Phúc Hoàng (trên đường Lê Đại Hành) chơi.

Nghĩ rằng gia đình ông Hoàng có nhiều tiền bạc, Thống đã lên kế hoạch tổ chức bắt cóc con gái của ông là cháu Nguyễn Võ Thanh Tuyền (lúc đó mới 18 tháng tuổi) để đòi tiền chuộc. Thống nhờ Trung (đối tượng từng có nhiều tiền án tiền sự) thực hiện vụ bắt cóc, thỏa thuận chia cho Trung 20% số tiền kiếm được.

Qua nhiều ngày theo dõi, ngày 20-4-2010 Trung nhờ một đối tượng tên Khải (chưa xác minh được lai lịch) chở đến nhà ông Hoàng, giả bộ hỏi thuê nhà. Lợi dụng lúc người giúp việc ra mở cửa, vừa đặt cháu Tuyền xuống đất để quay vào nhà gọi vợ chồng ông Hoàng, Trung bế cháu bé lên xe bỏ chạy rồi đem giao cho Thống. Thống đưa cháu Tuyền đến nhà một người quen tại huyện Bình Chánh gửi nuôi giùm, nói dối là con ruột của mình, do vợ đi nước ngoài không có người nuôi.

Sau đó, Trung đã dùng nhiều sim điện thoại khác nhau gọi cho gia đình ông Hoàng ra giá tiền chuộc, lúc đòi 300 lượng vàng, lúc là 450.000 USD và cuối cùng thương lượng đòi 300.000 USD. Tối 17-7-2010, Trung yêu cầu ông Hoàng đem tiền đến gần ngã tư Phạm Hùng - Nguyễn Văn Linh để chuộc cháu Tuyền thì bị bắt.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên