08/08/2014 05:55 GMT+7

Thủ môn Kiều Trinh bị loại khỏi đội tuyển

N.K.
N.K.

TT - Với tiêu chí trẻ hóa, danh sách đội tuyển nữ VN tập trung vào ngày 15-8 tại Hà Nội nhằm chuẩn bị Asiad Incheon (Hàn Quốc) 2014 không có tên những cựu binh. Trong đó có thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh.

Theo đó, trong công văn gửi các CLB nữ vừa qua, những cái tên LĐBĐ VN (VFF) và phòng các đội tuyển quốc gia đề xuất và hỏi ý kiến các CLB đều gần như không có tên những cầu thủ lớn tuổi.

Chẳng hạn ở CLB nữ TP.HCM, thủ môn từng nhận danh hiệu “Cầu thủ nữ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2012” Đặng Thị Kiều Trinh và tiền vệ Trần Thị Kim Hồng (cùng 29 tuổi) đều không có tên. Thay vào đó, VFF gọi sáu cầu thủ gồm hai thủ môn Lê Thị Tuyết Mai (29 tuổi), Trần Thị Kim Thanh (21 tuổi), trung vệ Chương Thị Kiều (19 tuổi), tiền đạo Huỳnh Như (23 tuổi), tiền vệ Hồng Lĩnh (28 tuổi) và Kiều Trang (26 tuổi).

Tương tự, CLB nữ Than Khoáng Sản VN cũng chỉ có hai cầu thủ là Nguyễn Thị Mai và Phạm Hoàng Quỳnh. Còn tiền vệ đội trưởng tuyển nữ VN trước đây là Lê Thị Thương (30 tuổi) không có tên. Ở CLB nữ Hà Nội, hơi khó hiểu khi trung vệ 29 tuổi Nguyễn Thị Ngọc Anh vẫn có tên trong khi tiền đạo 26 tuổi Nguyễn Thị Muôn vắng mặt trong tổng số năm cầu thủ nữ Hà Nội được triệu tập.

HLV trưởng CLB nữ Hà Nội Đặng Quốc Tuấn cho biết việc trung vệ Ngọc Anh có mặt là điều bình thường vì cô vẫn đang giữ được phong độ tốt, chỉ hơi khó hiểu ở trường hợp của Nguyễn Thị Muôn. Ông nói: “Có thể có sự nhầm lẫn chứ Nguyễn Thị Muôn là cầu thủ quan trọng của đội tuyển nữ VN và đang ở độ tuổi sung sức thì làm sao vắng mặt được. Tôi đã có ý kiến lên trên về trường hợp của Muôn”.

Ở ban huấn luyện, HLV trưởng Mai Đức Chung đã gửi lời mời đến các HLV Đặng Quốc Tuấn (Hà Nội), Văn Thị Thanh (Phong Phú Hà Nam), Nguyễn Thị Kim Hồng (TP.HCM) làm trợ lý cho mình tại Asiad 2014 .

[box]“Tôi buồn nhưng ủng hộ trẻ hóa đội tuyển nữ”

Sau khi biết thông tin mình bị loại, thủ môn Kiều Trinh chia sẻ: “Tôi đang nghỉ ngơi ở quê nhà Đồng Tháp sau Giải nữ VĐQG - Thái Sơn Bắc 2014 nên cũng chỉ mới nghe phong thanh việc bị loại khỏi đội tuyển nữ VN tham dự Asiad 2014.

Tôi rất buồn vì xem đây là cơ hội cuối cùng của mình trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Hơn nữa, phong độ của tôi khi bắt 5/10 trận ở Giải nữ VĐQG vừa qua dù không tốt nhưng cũng không đến nỗi tệ. Tuy nhiên, trong hai năm tới đội tuyển nữ VN cũng không có giải đấu lớn nào để có thể cạnh tranh thành tích (SEA Games 2015 ở Singapore không có bóng đá nữ) nên cần ủng hộ việc trẻ hóa đội tuyển nhằm chuẩn bị cho tương lai”.[/box]

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên