23/06/2013 04:59 GMT+7

Thủ môn Courtois ở lại Atl Madrid thêm 1 năm

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chelsea đã đồng ý để Atl Madrid tiếp tục mượn thủ môn trẻ 21 tuổi đầy tài năng, Thibaut Courtois. Tuyển thủ người Bỉ này đã trải qua hai mùa bóng đầy thành công với Atl Madrid với 1 chức vô địch Europa League và 1 Siêu cúp châu Âu.

* Liverpool mua tài năng trẻ Luis Alberto

tXr5941f.jpgPhóng to
Thibaut Courtois trong màu áo tuyển Bỉ - Ảnh: Getty Images

Ở mùa vừa qua, Courtois đã giúp Atl Madrid lọt vào chung kết cúp Nhà vua TBN còn tại La Liga, anh đã vượt qua nhiều tên tuổi như Casillas, Valdes hay Diego Lopez để đoạt giải Zamora, phần thưởng dành cho thủ môn có tỉ lệ để thủng lưới ít nhất. Sau 37 trận tại La Liga, Courtois chỉ để thua 29 bàn.

* Trong diễn biến khác trên thị trường chuyển nhượng, khuya qua 22-6, Liverpool đã hoàn tất bản hợp đồng mua tài năng trẻ 20 tuổi người Tây Ban Nha, Luis Alberto từ Barcelona.

Trưởng thành từ lò đào tạo của Sevilla, Luis Alberto được đội Barcelona B mượn trong mùa bóng vừa qua. Tại đây, Alberto thi đấu 38 trận trong mùa bóng năm ngoái, ghi 11 bàn và thực hiện 17 đường chuyền quyết định. Ở cấp độ đội tuyển, Alberto là trụ cột trong các đội hình trẻ của Tây Ban Nha.

Luis Alberto vừa vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe tại sân Anfield. Cầu thủ này cho biết anh rất bất ngờ khi được Liverpool quan tâm và ngay lập tức gật đầu khi nhận được lời đề nghị từ đội bóng xứ cảng.

HLV Brendan Rodgers nói về Luis Alberto: "Chúng tôi rất vui khi Alberto quyết định gia nhập Liverpool. Cậu ấy có đầy đủ tố chất kỹ thuật và tinh thần để trở thành một Quỷ đỏ. Tôi rất mong sẽ phát triển hết được tài năng của Alberto".

* Tại Đức, Bayer Leverkusen đã bổ sung lực lượng bằng tài năng trẻ người Ý Giulio Donati từ Inter Milan. Donati có mặt trong đội hình U-21 Ý lọt vào chung kết giải U-21 châu Âu vừa qua. Trong quá trình tăng cường lực lượng để dự Champions League, Leverkusen còn ký hợp đồng với tiền đạo Hàn Quốc Son Heung-min từ Hamburg.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên