29/06/2015 16:27 GMT+7

Thu Minh: "Bác Phan Huỳnh Điểu dành cho tôi sự khích lệ lớn"

Q.N. ghi
Q.N. ghi

TTO - "Tôi thương tiếc một nghệ sĩ tài hoa, một nhạc sĩ hết lòng vì nền âm nhạc nước nhà như nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu..." - ca sĩ Thu Minh chia sẻ.

Ca sĩ Thu Minh thời đi thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM với bài Bóng cây kơnia của NS Phan Huỳnh Điểu 

Lần cuối cùng tôi gặp nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu là hôm trình diễn lại ca khúc Bóng cây kơnia trong chương trình "Cuộc đời vẫn đẹp sao" mừng thượng thọ 90 tuổi của bác hồi tháng 11-2014.

Khi đó, tôi đang trong thai kỳ nên cũng hạn chế trình diễn nhưng khi ban tổ chức gửi lời mời và chính bác cũng gọi thì tôi không ngần ngại gì cả, nhận lời và thu xếp ngay. 

Có thể nói Bóng cây kơnia là duyên may rất lớn trong sự nghiệp ca hát của Thu Minh. Đó là ca khúc người lớn đầu tiên mà tôi hát. Năm 1992 khi 15 tuổi, tôi chọn ca khúc này để thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM nhưng bị loại vì… chưa đủ tuổi.

Lúc bấy giờ, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu trong hội đồng giám khảo có lời ngợi khen và khuyến khích tôi hãy kiên trì theo đuổi con đường ca hát. Vì lời động viên đó mà năm sau, khi vừa đủ tuổi (16 tuổi) tôi đã trở lại sân chơi này để thử sức mình.

Bóng cây kơnia là một trong 10 ca khúc bắt buộc mà các thí sinh vào chung kết Tiếng hát truyền hình phải thể hiện bên cạnh một ca khúc tự chọn. Tôi yêu ca khúc này vì sự trong trẻo và chính ba của tôi cũng gợi ý tôi chọn ca khúc này vì ông cho rằng âm vực rộng và cùng khả năng luyến láy của tôi rất phù hợp với ca khúc.

Tôi nhớ khi thể hiện xong phần thi của mình trong đêm chung kết, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu nói rằng ông rất hài lòng và trân trọng vì tôi mới 16 tuổi mà đã thể hiện được tinh thần của ca khúc.

Ông cũng khuyên tôi hãy nỗ lực theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp bởi tôi có nhiều tố chất của một ca sĩ. Đó là một sự khích lệ lớn lao cùng với giải thưởng cao nhất từ cuộc thi giúp tôi mạnh dạn dấn thân vào con đường ca hát. 

Sau khi tôi đăng quang Tiếng hát truyền hình 1993, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu tin tưởng gửi cho tôi một sáng tác mới khi đó của ông là bài Người ấy bây giờ đang ở đâu. Lúc ấy tôi xúc động lắm vì không thể ngờ là một cô bé mới 17 tuổi, chập chững vào nghề hát lại được bác tin cẩn giao cho một ca khúc mới, một bản nhạc tình thật sâu sắc để thể hiện.

Dù thời gian sau này tôi chọn cho mình nhiều hướng đi khác, nhiều dòng nhạc khác nhưng chưa bao giờ bác Phan Huỳnh Điểu quên tôi trong nhiều sự kiện phù hợp. Còn tôi mỗi khi có cơ hội cũng chọn hát những ca khúc rất hay khác của bác như Đêm nay anh ở đâu

Biết rằng con người ai rồi cũng sẽ về miền cực lạc nhưng tôi vô cùng thương tiếc một nghệ sĩ tài hoa, một nhạc sĩ hết lòng vì nền âm nhạc nước nhà như nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.

Mong bác yên nghỉ và luôn phù hộ cho con cháu về sau…

Ca sĩ THU MINH

Thu Minh hát Bóng cây kơnia trong chương trình "Cuộc đời vẫn đẹp sao" mừng thượng thọ 90 tuổi NS Phan Huỳnh Điểu tháng 11-2014
Q.N. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên