19/11/2011 08:22 GMT+7

Thụ lý vụ siêu mẫu Ngọc Thúy bị kiện đòi 288 tỉ đồng

C.MAI
C.MAI

TT - Thông tin từ TAND TP.HCM cho biết tòa đã quyết định chính thức thụ lý vụ kiện của ông Nguyễn Đức An (Việt kiều Mỹ) đòi bà Phạm Thị Ngọc Thúy (tức siêu mẫu Ngọc Thúy) phải trả lại khối tài sản trị giá 288 tỉ đồng.

Đề nghị chồng cũ siêu mẫu Ngọc Thúy bổ túc hồ sơ khởi kiện

Theo đơn kiện của ông An, năm 2006 ông An và siêu mẫu Ngọc Thúy kết hôn, thủ tục đăng ký kết hôn làm tại Mỹ. Trong thời gian về VN sinh sống, ông An đã bỏ tiền mua nhiều nhà đất, xe hơi tại VN và để bà Ngọc Thúy đứng tên sở hữu. Ông An cho rằng toàn bộ số tiền mua tài sản là của cá nhân ông, nhưng ông để cho bà Ngọc Thúy đứng tên với lý do ông là Việt kiều, không đủ điều kiện đứng tên sở hữu bất động sản tại VN.

Tháng 11-2007, ông An và bà Ngọc Thúy ly hôn, thủ tục ly hôn cũng được hai bên thực hiện ở Mỹ. Ông An cho biết bản án ly hôn của Tòa thượng thẩm California công nhận cho ông An được sở hữu riêng đối với khối tài sản ông đã bỏ tiền ra để đầu tư tại VN, khối tài sản nay do bà Ngọc Thúy đứng tên. Sau khi có bản án, bà Ngọc Thúy không thực hiện việc giao trả tài sản cho ông An mà còn có hành vi bán một số tài sản hoặc chuyển quyền sở hữu cho người thân đứng tên.

Theo đơn kiện của ông An, khối tài sản ông đòi bà Ngọc Thúy trả lại gồm 39 bất động sản, xe hơi có giá trị lớn như: năm căn hộ Avalon (quận 1), bốn căn hộ tại cao ốc Sailing Tower, 13 biệt thự biển tại dự án Sea Links Golf Country Phan Thiết, một số biệt thự tại quận 2, các lô đất tại Vũng Tàu, nhiều xe hơi và các tài khoản ngân hàng... tổng cộng trị giá lên tới 288 tỉ đồng.

Nhiều tháng trước, ông An đã khởi kiện vụ án này tại TAND quận 1 và được TAND quận 1 thụ lý vụ án. Tuy nhiên, sau khi xem xét hồ sơ, thấy vụ việc không thuộc thẩm quyền của tòa án cấp quận nên TAND quận 1 đã trả đơn và hướng dẫn ông An khởi kiện tại TAND TP.HCM. Hiện TAND TP.HCM đang tiến hành các thủ tục phân công hồ sơ cho thẩm phán thụ lý và gửi thông báo việc kiện cho bà Ngọc Thúy.

Theo tìm hiểu, hồ sơ khởi kiện của ông An không cung cấp được giấy ghi chú kết hôn giữa ông An và bà Ngọc Thúy tại VN theo quy định, nên TAND TP.HCM không thụ lý vụ kiện tranh chấp tài sản sau khi ly hôn, mà thụ lý vụ kiện tranh chấp tài sản thông thường.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên