30/11/2011 05:30 GMT+7

Thủ lĩnh phải làm gương

KIM ANH
KIM ANH

TT - Việc nêu gương của người đảng viên, người lãnh đạo đã được các đại biểu đặt ra tại tọa đàm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, do Đảng bộ bộ phận khối phong trào thuộc Thành đoàn TP.HCM vừa tổ chức.

YQ0zIQci.jpgPhóng to

Anh Trương Quốc Đạt, bí thư liên chi đoàn khối phong trào Thành đoàn TP.HCM, phát biểu tại tọa đàm - Ảnh: K.ANH

“Việc học, làm theo lời Bác cần thực hiện hằng ngày. Cần kiên trì và bằng hành động cụ thể chứ không rất dễ trở thành nói suông. Tôi cho rằng người đảng viên hay người làm lãnh đạo cần phải nêu gương. Mình có làm tốt thì mới nói người khác được” - chị Phan Thị Thanh Phương (Ban thanh niên trường học Thành đoàn), nguyên bí thư Đoàn Trường ĐH Khoa học tự nhiên, cho biết.

Anh Trương Quốc Đạt, bí thư liên chi đoàn khối phong trào, cũng cho rằng: “Chúng ta cần nêu gương trong đảng viên và người lãnh đạo. Để giáo dục đoàn viên thanh niên hiệu quả thì hình thức tốt nhất chính là sự gương mẫu của cán bộ, lãnh đạo, đảng viên trong sinh hoạt và công việc. Họ phải thật sự là tấm gương để thanh niên noi theo. Có thể đưa nội dung vào chương trình rèn luyện đoàn viên, ví dụ trước tiên là việc đúng giờ...”.

Anh Đạt cho biết để nâng cao tính xung kích của người trẻ, đồng thời làm tốt hơn vai trò của người thủ lĩnh thanh niên, liên chi đoàn khối phong trào đã tập huấn trang bị kỹ năng làm việc tiên tiến cho cán bộ cơ quan chuyên trách Thành đoàn, bắt kịp xu thế phát triển hiện nay như “phương pháp tư duy sáng tạo”, “kỹ năng quản lý thời gian”...

Chị Nguyễn Thị Hồng Yến, bí thư chi bộ xây dựng Đoàn 1, nhìn nhận: “Càng về sau cuộc vận động càng đi vào chiều sâu, chất lượng hơn bởi việc học gắn liền với việc làm qua những công việc cụ thể. Chỉ khi tự mỗi người đặt ra việc làm cụ thể, lúc đó hiệu quả của cuộc vận động sẽ rõ ràng hơn”.

Trong buổi tọa đàm, mọi người góp ý cho nhau hết sức chân tình để cùng nhau thực hiện tốt hơn cuộc vận động, thể hiện rõ vai trò người thủ lĩnh thanh niên trong việc nhân rộng hơn nữa việc “học và làm theo lời Bác” trong các bạn trẻ.

Học Bác cách nói dễ hiểu

Trò chuyện cùng những đảng viên trẻ và đoàn viên ưu tú, ông Nguyễn Việt Hùng, trưởng khoa xây dựng Đảng Trường Cán bộ TP.HCM, cho rằng người trẻ nói chung và cán bộ Đoàn nói riêng cần học theo phong cách Hồ Chí Minh: “Bác có suy nghĩ hết sức độc lập, tự chủ, sáng tạo. Điều đó rất gần gũi với khí chất của người trẻ. Ở vị trí người cán bộ Đoàn, chúng ta cũng nên học ở Bác khi nói hay viết. Bác nói ngắn gọn, dễ hiểu bởi Bác dùng ngôn ngữ đời thường, ai cũng hiểu. Cán bộ Đoàn cũng cần nói sao để thanh niên hiểu, không nên nói những điều khó nghĩ. Đã nói là phải làm, lấy việc làm minh chứng cho lời nói. Thậm chí nói dở một chút mà làm hay thì còn hơn là ngược lại”.

Theo ông Hùng, Bác cũng để lại bài học mà người thủ lĩnh thanh niên có thể rút tỉa và làm theo, đó chính là việc đi sâu đi sát quần chúng nhân dân và luôn lắng nghe dân, phát huy tinh thần làm việc tập thể, dân chủ.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên