05/01/2014 07:49 GMT+7

Thủ lĩnh al-Qaeda tại Libăng chết trong tù

ANH DUY 
ANH DUY 

TTO - Tối 4-1 (theo giờ VN), truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin Majid al-Majid, thủ lĩnh al-Qaeda chi nhánh Libăng đã chết tại một bệnh viện ở thủ đô Beirut khi đang trong thời gian bị giam giữ.

Thủ lĩnh Al-Qaeda lại kêu gọi tấn công nước MỹLại đưa tin thủ lĩnh Al Qaeda ở Yemen thiệt mạng

mw8xwrkV.jpgPhóng to
Chân dung Majid al-Majid - Ảnh: yalibnan.com

Majid al-Majid (tư lệnh lữ đoàn Abdullah Azzam liên kết với al-Qaeda tại Libăng) từng là nhân vật bị truy nã gắt gao nhất trong danh sách những kẻ khủng bố của Saudi Arabia. BBC dẫn nguồn tin từ quân đội Libăng cho biết Majid al-Majid chết vì suy thận.

Nhóm chiến binh của al-Majid đã thực hiện nhiều vụ tấn công đẫm máu trên khắp Trung Đông và nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom vào sứ quán Iran tại thủ đô Beirut vào tháng 11 khiến 23 người thiệt mạng.

Nguồn tin riêng của Reuters tiết lộ trước đó vào ngày 1-1, quân đội Libăng đã bắt giữ al-Majid cùng với một đồng phạm người Ả Rập và bị đưa đi “thẩm vấn bí mật”. Tuy nhiên, phía Libăng không công bố chi tiết quá trình bắt giữ các nghi can này.

Động cơ al-Majid tiến hành vụ tấn công đẫm máu tại sứ quán Iran chưa được làm rõ. Tuy nhiên các chuyên gia nhận định nhiều khả năng “thù hằn” xảy ra là do chính quyền Iran và nhóm Hezbollah tại Li-băng ủng hộ quân chính phủ Assad tại Syria, trong khi al-Majid ủng hộ Mặt trận al-Nusra, một nhánh của al-Qaeda đang tìm cách lật đổ Tổng thống Assad.

ANH DUY 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên