11/03/2014 06:19 GMT+7

Thư kêu gọi ủng hộ chương trình "Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa"

ĐẶNG NGỌC TÙNG (ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN)
ĐẶNG NGỌC TÙNG (ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN)

TT - Ngày 14-3-1988, Trung Quốc đánh chiếm đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của VN. Trong cuộc chiến không cân sức, 64 cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân VN đã chiến đấu đến giọt máu cuối cùng và anh dũng hi sinh.

Trường Sa - khúc bi tráng 14-3

40 năm trước, ngày 19-1-1974, Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa của VN. 74 sĩ quan, thủy thủ quân lực VN Cộng hòa đã kiên cường chiến đấu bảo vệ đảo và hi sinh, vĩnh viễn nằm lại ở vùng biển Hoàng Sa.

Máu của những người con đất Việt dù trong các hoàn cảnh lịch sử khác nhau đã đổ xuống để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc VN yêu dấu. Ghi nhận công ơn to lớn đó, chia sẻ nỗi đau của những người mẹ, người vợ, người con có người thân đã hi sinh bảo vệ Hoàng Sa (1974) và Trường Sa (1988) là việc làm rất cần thiết của cả cộng đồng và xã hội.

Tổng liên đoàn Lao động VN phát động chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” để tri ân các chiến sĩ đã ngã xuống vì Hoàng Sa, Trường Sa, để lịch sử không quên, tôn vinh những người con đất Việt đã anh dũng hi sinh bảo vệ Tổ quốc và thể hiện tinh thần đại đoàn kết dân tộc.

Chương trình sẽ vận động các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước ủng hộ các nguồn lực để xây dựng đền tưởng niệm 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân VN anh dũng hi sinh trong trận Gạc Ma (huyện đảo Trường Sa, thuộc tỉnh Khánh Hòa) và hỗ trợ cha, mẹ, vợ, con, thân nhân của những người lính đã hi sinh trong hai trận chiến Hoàng Sa (1974) và Trường Sa (1988) đang gặp khó khăn.

ĐẶNG NGỌC TÙNG (ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên