27/06/2012 12:02 GMT+7

Thư gửi ông Platini

PHẠM QUỲNH lược dịch
PHẠM QUỲNH lược dịch

TT - Tổng biên tập tờ Kiev Post Brian Bonner đã viết thư gửi chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) Michel Platini để đề xuất một ý tưởng mới cho bóng đá. Chúng tôi xin trích dịch.

TT - Tổng biên tập tờ Kiev Post Brian Bonner đã viết thư gửi chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) Michel Platini để đề xuất một ý tưởng mới cho bóng đá. Chúng tôi xin trích dịch.

Kính gửi ông Platini

Ông đã làm rất nhiều việc để cho Euro 2012 thành công và tôi biết ơn ông đã tin tưởng chọn Ukraine là nước đồng chủ nhà của giải. Nhưng ông đã thật sự làm điều gì đó để gia tăng sự hấp dẫn cho các trận đấu hay chưa bởi sẽ thật nhàm chán khi xem những cầu thủ đá suốt trận mà không thể ghi

bàn. Vì vậy hãy nhận lấy lời đề nghị của tôi. Đó là bỏ qua giai đoạn thi đấu mà hãy quyết định tất cả các trận đấu bằng quả phạt 11m.

Đây là lần đầu tiên trong 52 năm sinh sống, tôi đi xem một trận đấu bóng đá. Hóa ra là một trận đấu tương đối quan trọng - trận tứ kết giữa Ý và Anh thu hút 64.000 CĐV đến sân Olympic ở Kiev. Tôi đã có niềm vui nhưng một lần nữa nó là chuyện ngu ngốc khi đi xem hai đội thi đấu mà không ghi bàn trong suốt 90 phút, rồi cả trong hai hiệp phụ. Thật là vô ích.

Thật không thể tưởng tượng mọi người đã vui mừng như thế nào với bóng đá. Họ sắp xếp kỳ nghỉ của mình xoay quanh giải đấu và vẽ lên mặt lá cờ quốc gia của mình. Khi ngồi trên sân Olympic, tôi đã nghĩ: “Tôi đang làm gì ở đây? Tôi không thật sự quan tâm ai giành chiến thắng”. Tôi chọn ủng hộ Ý vì họ bị coi là đội bóng yếu hơn. Nhưng sau đó tôi lại chọn Anh bởi họ nói tiếng Anh và tôi có thể hát cùng quốc ca của họ khá dễ dàng.

Trận đấu này kéo dài đến gần nửa đêm trong khi tôi chỉ muốn nó kết thúc sớm. Bởi thứ hai là một ngày mà tôi phải làm việc nên tôi quay sang ủng hộ đội bóng nào có thể ghi bàn. Quả thật là mệt mỏi. Tuy nhiên, những điều diễn ra sau đó thật thú vị khi trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m.

Ý đã chiến thắng Anh nhờ sút tốt hơn. Mọi thứ diễn ra rất nhanh và hồi hộp. Chỉ có điều là chỗ tôi ngồi không phải ở nơi sút 11m nên tôi phải quay lại xem qua màn hình lớn. Điều này khiến tôi một lần nữa lại tự hỏi: Tại sao tôi lại ở đây thay vì ở một quán rượu nào đó?

Ngay sau đó, ý tưởng đến với tôi tức thì: tất cả các trận đấu nên tổ chức đá phạt để quyết định thắng thua. Hoặc nếu không, các trận đấu có thể diễn ra tối đa trong 30 phút. Toàn bộ Euro năm nay chỉ diễn ra trong một hoặc hai ngày. Hãy thử suy nghĩ khi có thể tiết kiệm được hàng tỉ đôla.

Dù sao, đây chỉ là lời khuyên của tôi. Kể từ khi ông từng là một cầu thủ tuyệt vời đến bây giờ là chủ tịch UEFA, tôi hình dung ông là một người thông minh, người hiểu biết sự khác biệt giữa một ý tưởng tuyệt vời và một ý tưởng ngu đần.

Trân trọng, Brian Bonner.

PHẠM QUỲNH lược dịch

PHẠM QUỲNH lược dịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên