10/03/2017 20:37 GMT+7

​Thu giữ lô cá ngựa nhập lậu đội lốt da lừa

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Kiểm tra lô hàng được khai báo da lừa và ngựa, Hải quan TP Hải Phòng đã phát hiện bên trong lô hàng này chứa cá ngựa, một động vật hoang dã nguy cấp theo Công ước Cites.

Cá ngựa nhập lậu được cất giấu trong những tấm da ngựa và lừa bị Hải quan Hải Phòng phát hiện ngày 10-3 - Ảnh: Hải quan Hải Phòng
Cá ngựa nhập lậu được cất giấu trong những tấm da ngựa và lừa bị Hải quan Hải Phòng phát hiện ngày 10-3 - Ảnh: Hải quan Hải Phòng

 

Cụ thể, đội kiểm soát hải quan, thuộc Cục Hải quan Hải Phòng đã phối hợp cùng tổ công tác thanh tra của Tổng cục Hải quan kiểm tra lô hàng được đóng trong một container loại 20 feet, vận chuyển từ Peru, sau đó quá cảnh qua Hồng Kông và chuyển về cảng Nam Hải (Việt Nam).

Trên vận đơn, hàng hóa được khai báo là da ngựa và lừa nhưng lực lượng hải quan đã phát hiện nhiều dấu hiệu nghi vấn của lô hàng.

Lực lượng hải quan đã quyết định đưa container vào soi chiếu bằng hệ thống máy soi container di động và phát hiện ngoài số da ngựa, lừa còn có nhiều hình ảnh bất thường khác.

Ngày 10-3, lực lượng hải quan mở container này để kiểm tra thì phát hiện trong những bó da lừa và ngựa còn có nhiều bao đựng cá ngựa được cất giấu tinh vi.

Các tấm da lừa, ngựa bao bọc bên ngoài để nhằm nguỵ trang, che giấu lực lượng chức năng.

Theo đại diện Hải quan Hải Phòng, người đứng tên đơn vị nhận hàng đã từ chối không nhận lô hàng trên nên hải quan đang tiếp tục phối hợp cùng cơ quan chức năng khác để xử lý vụ việc.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên