25/09/2014 14:19 GMT+7

Thu giữ cả tấn cocaine trên du thuyền

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một lượng cocaine lớn, ước trị giá lên tới 80 triệu euro (102 triệu USD), vừa bị thu giữ trên một du thuyền ngoài khơi bờ biển phía tây nam Ireland.

Tàu hải quân Ireland hộ tống du thuyền Makayabella sau vụ bắt giữ cocaine - Ảnh: Irish Examiner

Theo đài phát thanh truyền hình nhà nước RTE, đây là một trong những vụ buôn lậu cocaine bằng đường biển lớn nhất bị phát hiện tại châu Âu kể từ đầu năm đến nay.

Số cocaine ước tính cả tấn được giấu trong hàng chục kiện hàng và chất lên du thuyền Makayabella dài 18m. Ngày 24-9, khi đang ở trên vùng biển cách bờ biển phía tây nam của Ireland khoảng 320 km, du thuyền này bị chặn lại kiểm tra và “lòi” ra số cocaine trên.

Theo điều tra ban đầu, số cocaine này có nguồn gốc từ Nam Mỹ, còn du thuyền Makayabella khởi hành từ vùng biển Caribbean. Ba người trên du thuyền, đều là nam và được cho là công dân Anh, đã bị bắt giữ.

Tham gia phá vụ buôn lậu lớn có Lực lượng đặc nhiệm chống ma túy của chính phủ Ireland, hải quân, hải quan và lực lượng cảnh sát. Ngoài ra còn có Trung tâm điều hành và phân tích hàng hải về ma túy trụ sở tại Lisbon (Bồ Đào Nha), Cơ quan tội phạm quốc gia Anh cùng các cơ quan an ninh và hải quan.

 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên