24/02/2012 08:35 GMT+7

Thư đe dọa các nghị sĩ Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Nhà chức trách Mỹ mới đây cho biết ít nhất ba nghị sĩ Mỹ đã nhận được thư đe dọa chứa một chất bột màu trắng đáng nghi ngờ trong hai ngày 21 và 22-2.

Reuters cho biết Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner là một trong ba người đã nhận được thư đe dọa tại văn phòng ở Ohio. Hai người còn lại là thượng nghị sĩ.

Cảnh sát đã xét nghiệm và xác định loại bột này không gây nguy hiểm. Trưởng văn phòng hành pháp thượng viện Terrance Gainer thông báo kẻ gửi thư ẩn danh đe dọa sẽ gửi thêm thư chứa chất bột đến các văn phòng thượng viện. “Một số trong những bom thư này có thể chứa chất độc thật sự” - ông Gainer cảnh báo.

AFP cho biết nội dung thư lên án sự lũng đoạn của các tập đoàn đối với bộ máy chính trị nước Mỹ. Các bức thư mang nội dung tương tự, không chứa bột trắng, đã được gửi đến một số cơ quan truyền thông Mỹ như báo Washington Post, New York Times, USA Today,... CBS News dẫn một nguồn tin từ quốc hội tiết lộ kẻ gửi thư đe dọa sẽ gửi mười bức thư chứa chất độc chết người đến văn phòng của các thượng nghị sĩ Mỹ tại Washington.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã chính thức vào cuộc. Một nhân viên FBI cho biết tất cả các bức thư đều có chữ ký “The MIB, LLC”, được gửi từ một địa chỉ giả tại Portland, bang Oregon.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên