10/03/2014 09:03 GMT+7

Thư Bắc Kinh: Chờ đợi mỏi mòn và tuyệt vọng

KATHY GAO (từ Bắc Kinh, Trung Quốc)
KATHY GAO (từ Bắc Kinh, Trung Quốc)

TT - Phóng viên Trung Quốc Kathy Gao, cộng tác viên của Tuổi Trẻ tại Bắc Kinh, ngày 9-3 đã có mặt tại khách sạn Lido gần sân bay Bắc Kinh, nơi chính phủ nước này bố trí cho thân nhân những hành khách của chuyến bay MH370 lưu trú. Cô viết:

Toàn cảnh vụ máy bay Ma laysia mất tích

Trong căn phòng chật cứng người ở khách sạn Lido, anh Zhang khóc nức nở khi cố gắng nói chuyện với vợ và người thân. Mẹ của anh là một trong số 152 hành khách người Trung Quốc có mặt trên chuyến bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines. “Lẽ ra tôi phải ngăn cản mẹ sang Malaysia du lịch. Tôi đã có linh cảm xấu khi bà nói rằng muốn tới Malaysia. Chị tôi thậm chí còn cố ngăn bà đi tới sân bay. Nhưng mẹ tôi nói rằng mọi chuyện sẽ ổn cả thôi vì bà đi cùng nhiều người bạn” - anh Zhang kể.

Anh Zhang vội vã chạy tới đây. Zhang gặp mẹ lần cuối cùng vào ngày 1-3. Anh đã gần như đổ gục khi nhìn thấy tên mẹ của mình trong danh sách hành khách có mặt trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines.

Brian (28 tuổi) liên tục đốt thuốc ngoài hành lang khách sạn. “Đã hơn 30 giờ trôi qua rồi mà vẫn không có thông tin gì. Tôi hầu như không còn hi vọng rằng em rể tôi sẽ sống sót” - anh Brian buồn rầu nói. Brian và em rể cùng tuổi và là những người bạn thân của nhau. Cậu em rể sang Malaysia làm công nhân xây dựng từ một năm trước. Gia đình đã hi vọng được gặp em rể vào sáng 8-3. Nhưng những gì họ nhận được lại là tin máy bay mất tích. “Em gái tôi vô cùng đau khổ vì chồng mất tích. Nhưng nó không thể đến đây. Nó phải trông con mới hai tuổi. Những gì chúng tôi có thể làm bây giờ là không được phép gục ngã” - Brian nói.

Việc thiếu thông tin khiến người nhà các hành khách vô cùng tức giận. Anh Gao có hai đồng nghiệp có tên trong danh sách hành khách của chuyến bay mất tích. “Hãng hàng không Malaysia Airlines đã không làm tốt việc thông tin” - anh Gao bức xúc. Anh cho biết người thân và bạn bè của các hành khách đã đến khách sạn này từ lúc 10g ngày 8-3. Nhưng mãi đến 15g ngày 9-3 mới có đại diện của Malaysia Airlines đến khách sạn và nói chuyện với họ.

“Chúng tôi phải chờ trong căn phòng này suốt 20 giờ trong mỏi mòn. Khi họ đến, họ chẳng thể trả lời được những câu hỏi của chúng tôi” - anh Gao giận dữ. Anh cho biết mọi người đã phải nằm dưới sàn căn phòng cho đến 3g ngày 9-3. Đòi hỏi mãi các nhân viên khách sạn mới đưa ghế vào phòng để mọi người ngồi nghỉ. “Trước khi tôi đến đây, tôi nghĩ mọi chuyện sẽ ổn. Các quan chức nói rằng họ sẽ cung cấp đầy đủ thông tin. Nhưng khi tôi đến khách sạn, tình hình hoàn toàn khác. Chẳng ai quan tâm đến chúng tôi” - anh Gao cho biết.

Khi một đại diện Malaysia Airlines đến, người này lập tức bị mọi người vây quanh. Vị đại diện này cho biết thân nhân các hành khách có thể đến Kuala Lumpur để nhận tin tức. Tuy nhiên mọi người do quá bức xúc và lo lắng đã quát vào mặt ông ta. “Tôi gọi điện cho anh trai tôi bốn lần và máy vẫn rung chuông. Tại sao các ông không điều tra việc đó?” - một người đàn ông hét lên. Trước sự giận dữ của mọi người, vị đại diện Malaysia Airlines đã phải chạy khỏi phòng khách sạn. Người thân của các hành khách trên chuyến bay MH370 lại tiếp tục chờ đợi trong giận dữ, mỏi mòn và tuyệt vọng.

KATHY GAO (từ Bắc Kinh, Trung Quốc)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên