20/02/2014 18:01 GMT+7

Thót tim với bác tài "tám" điện thoại, phóng 100km/giờ

NGUYỄN THẾ BÌNH
NGUYỄN THẾ BÌNH

TTO - Tháng trước có việc về miền Tây, tôi đặt vé xe của một hãng xe có thương hiệu nổi tiếng. Vì đặt vé sớm nên tôi được xếp ghế số 1, ngồi ngang với bác tài (khoảng 30 tuổi) trên chiếc xe 16 chỗ ngồi.

Tài xế vừa lái xe khách vừa “tám” điện thoạiVừa nhắn tin vừa lái xe: hậu quả khôn lườngTài xế ôtô “tám” điện thoại: Chưa có quy định xử phạt

Ra khỏi thành phố thì điện thoại của bác tài reo và bác tài bấm máy trả lời. Cuộc điện thoại đầu hơi lâu tuy không làm cho tôi và mọi người trên xe chú ý lắm nhưng điện thoai cứ reo liên tục và bác tài cũng nhiệt tình bấm trả lời liên tục.

Nếu chỉ vì lịch sự trả lời điện thoại thì không đáng trách nhưng bác tài còn chủ động gọi lại, có khi là bạn gái, có khi là mẹ mình và cả bạn bè để ca cẩm đủ thứ chuyện trên đời.

Tôi nghe được là vì ngồi kế tài xế, đồng thời cũng nhìn rõ đồng hồ chỉ tốc độ xe.

Không chỉ nói điện thoại, bác tài còn dán cả mắt xem tin nhắn và nhắn tin trả lời, trong khi vẫn lái xe một tay. Mắt vừa liếc nhìn đường, lúc thì liếc tin nhắn và nhắn tin trả lời, thậm chí có lúc bác tài còn tì hai khuỷu tay trên vôlăng, lấy hai bàn tay mở nắp điện thoại đổi sim khác để nói tiếp tục. Trong khi đó, kim chỉ tốc độ xe vẫn chỉ ở mức 100km/giờ!

Thú thật tôi bắt đầu lo sợ thật sự, tay bám chặt vào dưới ghế và toát mồ hôi mặc dù xe có máy lạnh. Khi vào đường cao tốc vận tốc lúc nào cũng là 100 km/giờ mà bác tài này vẫn một tay lái, một tay giữ điện thoại, thỉnh thoảng lại vượt xe khác mà vận tốc vẫn không đổi. Tôi ngó về phía sau thì nhận được những ánh mắt và những cái lắc đầu đồng tình của các hành khách khác.

Khi xe hết đường cao tốc, đoạn cho phép chỉ còn 80km/giờ nhưng đường lại hẹp hơn nhưng bác tài vẫn mải mê với điện thoại, có khi cuộc điện thoại kéo dài cả 10 phút. Tôi và mọi người trên xe thật sự lo sợ, hồi hộp, khi xe về đến nơi mới biết là mình an toàn!

Nếu tai nạn xảy ra khi xe lao đi với tốc độ cao thì chuyện gì sẽ xảy ra và hậu quả sẽ thảm khốc như thế nào?

Thiết nghĩ các công ty xe khách phải thường xuyên nhắc nhở các bác tài việc nói chuyện điện thoại khi đang lái xe. Nếu cần thiết thì trang bị tai nghe cho họ để nói chuyện khi thật sự cần thiết. Còn không thì ngắt, không trả lời hoặc trả lời thật ngắn gọn kèm câu "Tôi đang lái xe…” để người gọi biết.

Dù chưa có thống kê các vụ tai nạn do tài xế "tám" điện thoại là bao nhiêu nhưng chúng ta hãy cảnh báo ngay bây giờ, để không xảy ra các vụ tai nạn giao thông thảm khốc mà nguyên nhân là từ cái điện thoại cầm tay gây ra.

NGUYỄN THẾ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên