28/04/2012 11:31 GMT+7

Thông xe kỹ thuật cầu Bạch Hổ qua sông Hương

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Sáng 28-4, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp đơn vị thi công tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cầu đường bộ Bạch Hổ - cầu hiện đại nhất bắc qua sông Hương.

EJHwxJoF.jpgPhóng to

Dọc theo thân cầu có sáu vọng lâu để người dân và du khách có thể ngồi hóng mát, ngắm cảnh - Ảnh: Nguyên Linh

Khởi công xây dựng tháng 12-2009, đến nay công trình đã hoàn thành hơn 95% khối lượng công việc và thông xe kỹ thuật nối liền đôi bờ sông Hương.

Cầu Bạch Hổ dài 542,5m (gồm cả đường dẫn), rộng 24,5m với bốn làn xe và hai lề đường dành cho người đi bộ được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố đô thị. Cầu có năm nhịp, lan can phù hợp kiến trúc, mỹ quan cố đô Huế. Điểm đầu cầu Bạch Hổ (ở bờ bắc) tại ngã ba giao với quốc lộ 1A và đường Kim Long, điểm cuối (ở bờ nam) nối với đường Bùi Thị Xuân.

Tổng kinh phí đầu tư dự án hơn 730 tỉ đồng.

Đây là cây cầu thứ ba bắc qua sông Hương ở trung tâm TP Huế, là một trong những dự án trọng điểm của Thừa Thiên - Huế, góp phần giải quyết giao thông và tạo điểm nhấn quan trọng cho cảnh quan, du lịch Huế.

Ông Ngô Hòa, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết hiện UBND tỉnh vẫn đang kêu gọi và tiếp nhận những góp ý đặt tên cho cầu đường bộ qua sông Hương. Theo kế hoạch, cầu được khánh thành và đưa vào sử dụng dịp lễ 2-9-2012.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên