Thứ 4, ngày 18 tháng 5 năm 2022

Thông xe cầu vượt Lăng Cha Cả

28/04/2013 08:05 GMT+7

TT - 8g30 ngày 27-4, cầu vượt bằng thép ở nút giao thông Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình, TP.HCM) chính thức được thông xe, vượt tiến độ thi công 47 ngày. Các loại xe hai bánh và các loại ôtô có tải trọng dưới 10 tấn đã lưu thông trên chiếc cầu vượt bằng thép dài 244,2m, rộng 6,5m này.

* Khởi công 3 cầu vượt bằng thép * Thông xe cầu đường bộ tách cầu Ghềnh

TP.HCM thông xe cầu vượt Lăng Cha CảHợp long cầu vượt Lăng Cha CảChuẩn bị hợp long cầu vượt Lăng Cha Cả

jjexWQMU.jpgPhóng to
Cầu vượt vòng xoay Lăng Cha Cả, Q.Tân Bình, TP.HCM khánh thành sáng 27-4, vượt tiến độ 47 ngày - Ảnh: Minh Đức

Đây là cầu vượt bằng thép thứ ba được đưa vào sử dụng và là chiếc cầu đầu tiên cho xe máy lưu thông. Trước đó Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã đưa vào sử dụng cầu vượt Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh) và cầu vượt ngã tư Thủ Đức (Q.9 - Q.Thủ Đức).

Phát lệnh thông xe cầu vượt, ông Nguyễn Hữu Tín - phó chủ tịch UBND TP - nhấn mạnh: việc hoàn thành xây dựng cầu vượt này đã rút ra một số bài học kinh nghiệm về cách nghĩ, cách làm và sự chấp hành mệnh lệnh kỷ cương của chủ đầu tư dự án, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công nên công trình đã hoàn thành trong vòng 80 ngày, thay vì mất năm tháng.

* Lúc 9g15 ngày 27-4, Sở Giao thông vận tải đã làm lễ khởi công xây dựng ba cầu vượt bằng thép tại các nút giao thông Nguyễn Tri Phương - 3 Tháng 2 - Lý Thái Tổ (Q.10), vòng xoay Cây Gõ (Q.11) và Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình). Dự kiến cả ba cầu vượt trên sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối tháng 9-2013.

* Cùng ngày, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ thông xe cầu Bửu Hòa. Đây là cầu đường bộ tách khỏi cầu đường sắt là cầu Ghềnh nối hai bờ sông Đồng Nai, từ phường Bửu Hòa sang xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa. Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết công trình cầu Bửu Hòa được xây dựng theo lệnh khẩn cấp của Chính phủ nhằm tách hẳn cầu đường bộ ra khỏi cầu đường sắt.

NGỌC ẨN - H.MI
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận