20/06/2015 16:10 GMT+7

Những nữ nhà báo thời trang ​sành điệu

KHÁNH NGỌC (Theo Mycolours)
KHÁNH NGỌC (Theo Mycolours)

TTO - Những nữ nhà báo làm việc trong lĩnh vực thời trang thường có phong cách ăn mặc rất sành điệu không kém gì các người mẫu xuất hiện trong các bài báo của họ.

Những nữ nhà báo viết về thời trang có gu thời trang rất sành điệu

Nếu một ngày nào đó bạn bắt gặp một người mẫu thời trang ăn mặc đẹp một cách tinh tế trên phố, bạn sẽ ngã ngửa khi biết cô gái diện trang phục sành điệu ấy chính là một nhà báo chuyên viết về thời trang. Nhân Ngày báo chí, hãy cùng nhìn ngắm một số nhà báo thời trang trong vô số nhà báo đang làm việc trong lĩnh vực thời trang để đưa những xu hướng mới nhất đi từ sàn diễn ra đời thường.

Những nữ nhà báo này thường săn tin ngay sàn diễn hoặc tiếp xúc nhiều với giới thời trang nên nắm bắt xu hướng mới rất nhanh. Và rồi đến phiên họ lại có cách ăn mặc dẫn đầu xu hướng thời trang mới.

Robin Givhan, biên tập viên thời trang

Robin Givhan, biên tập viên thời trang

Hiện là biên tập viên thời trang của tờ The Washington Post, Givhan còn giữ vị trí của một nhà phê bình thời trang và phóng viên tường thuật tin tức thời trang tại hai tờ báo khác là The Daily BeastNewsweek

Michaela Angela Davis, nhà báo viết về phong cách thời trang

Michaela Angela Davis, nhà bào chuyên viết về phong cách thời trang

Chuyên gia thời trang Michaela Angela Davis là người quản lý biên tập tại Networks BET. Cô viết về phong cách của người da đen và văn hóa hip hop tại Mỹ. Năm 1991, Davis đã làm việc cho Hãng Essence với vị trí giám đốc thời trang.

Bevy Smith, nhà báo chuyên về thời trang

Bevy Smith, nhà báo chuyên về thời trang

Nhân vật truyền hình và người phụ nữ kinh doanh này hiện là đồng chủ sở hữu talk show về thời trang. Sinh ra và lớn lên ở Harlem, New York, Smith sau này trở thành biên tập thời trang và làm đẹp cho tạp chí Vibe.

Teri Agins, nhà báo viết về thời trang 

Teri Agins, nhà báo viết về thời trang

Teri Agins là một nhà báo chuyên viết về thời trang. Năm 1989, Agins phát triển sự nghiệp viết về thời trang cho tờ Wall Street Journal, nơi cô hiện đang giữ chuyên mục thời trang mang tên "Hỏi Teri". Ngoài ra, cô vẫn tiếp tục cộng tác tự do cho nhiều tờ báo khác.

Constance White, cựu trưởng phòng biên tập của tạp chí Essence

Constance White, biên tập viên thời trang

Cựu trưởng phòng biên tập của Essence Magazine, Constance White, hiện quản lý các trang web của riêng mình về thời trang mà cô là một nhà phê bình về văn hóa và phong cách. White cũng là tác giả của cuốn sách Stylenoir, sách hướng dẫn thời trang cho phụ nữ da đen. Cô cũng đã viết nhiều về văn hóa, phong cách, lối sống và các vấn đề đương đại cho British Vogue, Glamour, Essence và nhiều ấn phẩm khác.

Harriette Cole, biên tập viên thời trang

Harriette Cole, biên tập viên thời trang

Hiện là cộng tác viên cho trang web TheRoot.com, Harriette Cole có một sự nghiệp biên tập ấn tượng, trước đó cô là biên tập viên của mục lối sống và đạo diễn thời trang tại tạp chí Essence, giám đốc biên tập sáng lập ở Uptown, biên tập viên của American American Legacy Woman, và giám đốc sáng tạo và trưởng phòng biên tập tại Ebony. Cole cũng là tác giả của nhiều cuốn sách.

Kilee Hughes, nhà báo chuyên viết thời trang

Kilee Hughes, nhà báo chuyên viết thời trang

Kilee Hughes hiện là giám đốc quan hệ công chúng của Net-a-Porter.com. Hughes học chuyên ngành truyền thông tại USC nhưng cô đã không chắc chắn về những gì mình muốn làm. Trong khi thực tập tại một cơ quan tên tuổi, người giám sát của cô đề nghị cô nên chuyển đến thành phố New York và cuối cùng cô đã ổn định công việc viết về thời trang với các hãng L'Oreal, Saks Fifth Avenue, Nike và Luxottica.

Julee Wilson, biên tập viên thời trang

Julee Wilson, biên tập viên cao cấp về thời trang 

Julee Wilson là biên tập viên cao cấp về thời trang tại The Huffington Post. Wilson trước đây từng là biên tập viên thời trang người Mỹ gốc Phi đầu tiên ở tạp chí Real Simple. Cô luôn biết rằng mình muốn được sống trong thời trang và để có thể có được điều đó, cô bắt đầu sự nghiệp trong thế giới thời trang tại Bergdorf Goodman.

Shiona Turini, biên tập viên thời trang

Shiona Turini, biên tập viên thời trang

Khởi đầu của Shiona Turini tại tạp chí W là biên tập viên về thị trường phụ kiện. Từ đó cô bắt đầu viết về phụ kiện thời trang tại Teen Vogue, viết về làm đẹp tại CR Fashion Book, và là giám đốc về mảng thị trường thời trang tại Cosmopolitan. Cô hiện đang mở văn phòng tại New York và làm việc với vị trí chuyên gia tư vấn sáng tạo, biên tập viên thời trang tự do.

Nikki Ogunnaike, biên tập viên về phong cách tại Glamour.com

Nikki Ogunnaike, biên tập viên thời trang

Trái ngược với những người khác, Nikki Ogunnaike nhận thấy lợi ích của mình trong thời trang khi cô bắt đầu làm việc tại tạp chí The Gap. Ogunnaike khởi đầu sự nghiệp của mình trong thế giới thời trang như một trợ lý thời trang tại tạp chí Vanity Fair, sau đó là trợ lý biên tập tại tạp chí InStyle. Hiện tại cô là biên tập viên về phong cách cho tạp chí Glamour.

 Amanda Miller, biên tập viên mảng thị trường thời trang

Amanda Miller, nhà báo thời trang

Trước khi trở thành biên tập viên mảng thị trường thời trang tại tạp chí Saks Fifth Avenue, Amanda Miller đã bắt đầu sự nghiệp viết về thời trang của cô với chân một nhân viên bán hàng ở Nine West. Miller tin rằng làm việc trong ngành công nghiệp thời trang là công việc có ý nghĩa. 

Danielle Prescod, biên tập viên thời trang cho Elle.com

Danielle Prescod, nhà báo thời trang

Danielle Prescod nghiên cứu lý thuyết thời trang tại Đại học New York và thực tập ở tạp chí Teen Vogue. Khi Prescod bắt đầu viết một blog về hẹn hò trực tuyến và cô đã đạt được sự công nhận. Từ công việc này, cô đặt chân vào vị trí biên tập thời trang của Elle.com.

Chrissy Rutherford, biên tập viên thời trang cao cấp tại tạp chí Bazaar Harper

Chrissy Rutherford, biên tập viên cao cấp về thời trang

Từng làm trợ lý cho InStyle.com, Chrissy Rutherford lần lượt làm biên tập viên về mua sắm tại FashionETC.com, và sau cô trở thành biên tập viên cao cấp tại tạp chí Bazaar Harper. Rutherford ngay từ đầu đã nghĩ rằng sẽ làm việc trong ngành báo chí khi cô còn là cô gái trung học và luôn chúi mũi vào đọc các tạp chí thời trang từ đầu đến cuối.

Julia Sarr-Jamois, biên tập viên thời trang tại Magazine Wonderland

Julia Sarr-Jamois, biên tập viên thời trang tại tạp chí Wonderland

Julia Sarr-Jamois bắt đầu viết về phong cách thời trang ở tạp chí ID sau khi rời khỏi trường đại học. Ở tuổi 23, cô là biên tập viên thời trang tại tạp chí Wonderland. Với phong cách cổ điển và hoàn hảo, cô ăn mặc còn sành điệu hơn cả những người mẫu xuất hiện trên các tạp chí thời trang.

Shala Monroque, giám đốc sáng tạo 

Shala Monroque, giám đốc sáng tạo tại tạp chí Garage Magazine

Là giám đốc sáng tạo tại Garage Magazine, nhiều bài xã luận sắc sảo của Shala Monroque có ảnh hưởng lớn trong thời trang quốc tế. Lớn lên ở St. Lucia, Monroque phát triển sự nghiệp của mình trong ngành thời trang thông qua tạp chí VogueTatler

Với kế hoạch đột nhập vào ngành công nghiệp thời trang như một phóng viên thời trang, cô điều hành blog về phong cách thời trang của riêng mình. Mục đích của cô là làm nổi bật sự đóng góp quan trọng của phụ nữ da màu trong ngành công nghiệp thời trang cũng như giúp phụ nữ da màu tiếp xúc nhiều hơn với các tạp chí hàng đầu trong thời trang. 

KHÁNH NGỌC (Theo Mycolours)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên