16/12/2016 07:00 GMT+7

Thời trang ngọc trai: Vẻ đẹp từ biển cả

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Chiều 15-12, tại TP.HCM, hội Kỷ lục gia VN đã trao bằng xác lập kỷ lục VN Đơn vị thiết kế và thực hiện bộ sưu tập thời trang đính ngọc trai thật nhiều nhất VN cho Le Soleil.

Luật sư Nguyễn Văn Viễn -Hội kỷ lục gia VN trao xác lập kỷ lục VN cho bà Nguyễn Thị Xuân Hoa - Ảnh: GIA TIẾN
Luật sư Nguyễn Văn Viễn -Hội kỷ lục gia VN trao xác lập kỷ lục VN cho bà Nguyễn Thị Xuân Hoa - Ảnh: GIA TIẾN

Để thực hiện bộ sưu tập này, nhà thiết Nguyễn Thị Xuân Hoa đã mất hơn nửa năm lên ý tưởng, đi về giữa TP.HCM và Khánh Hòa, thậm chí ở lại đảo nuôi ngọc trai (Vạn Giã, Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) nhiều ngày để tìm hiểu cách nuôi cấy ngọc, cảm nhận nét đẹp của những hạt ngọc trai quý giá để chiêm nghiệm và tìm một cách thể hiện ấn tượng nhất trên bộ sưu tập của mình.

Cuối cùng Xuân Hoa đã tìm thấy cảm hứng từ bức tranh Sự ra đời của thần Vệ nữ - The birth of Venus của danh họa Ý Sandro Botticelli. Bức tranh tôn vinh nét đẹp tự nhiên, căng tràn sức sống của vị thần sắc đẹp.

Những hình ảnh từ bức tranh ấy đã khơi gợi nhiều ý tưởng để Xuân Hoa và ê kíp của mình thiết kế nên những trang phục dạ hội nền nã, sang trọng với mong muốn tôn vinh những nét đẹp vĩnh cửu.

Chất liệu chính thiết kế nên những bộ váy là loại vải thô Hàn Quốc với phom dáng cổ điển, không rườm rà mà tinh tế với những đường cắt cúp. Màu sắc nồng ấm nhưng quý phái như đỏ, đen, trắng, nâu, vàng sậm…

Điểm nhấn đặc biệt là 5.867 viên ngọc trai thật với nhiều kích thước khác nhau được chọn lọc kỹ lưỡng để rải ánh nhìn đê mê, cuốn hút lên cổ áo, lệch vai, eo, ngực, lưng…

Ngọc trai thật có ưu điểm tạo nên vẻ đẹp thuần khiết, bắt sáng tự nhiên tốt  khiến trang phục có nét quyến rũ rất riêng. Những hạt ngọc trai lung linh như khơi gợi hình ảnh về một vẻ đẹp vĩnh cửu, mặn mà say đắm của biển khơi.

Xuân Hoa cho biết cô không muốn bán các thiết kế này như các sản phẩm thời trang thông thường mà sẽ giữ lại. Nếu có hoạt động đấu giá từ thiện ý nghĩa, cô sẽ trao tặng như trao gởi yêu thương đến những mảnh đời bất hạnh.

Xem một số hình ảnh của bộ sưu tập đoạt kỷ lục, trước khi được xác lập kỷ lục, bộ sưu tập này đã được trình diễn tại triển lãm Apparel Sourcing (Paris, tháng 9-2016) và hội chợ triển lãm trang sức quốc tế tháng 11-2016 - Ảnh: GIA TIẾN

 
 
 
 
 

 

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên