16/01/2015 09:31 GMT+7

Thời tiết xấu tiếp tục cản trở trục vớt QZ8501

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sáng nay (16-1), đội thợ lặn tiếp tục tìm cách tiếp cận phần thân máy bay QZ8501 dưới đáy biển. Nhưng mưa to và sóng lớn đang gây rất nhiều khó khăn.

Lực lượng cứu hộ đang chuẩn bị phao để tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay QZ8501 - Ảnh: AFP

Theo Channel News Asia (CNA), giới chức Indonesia phụ trách công tác tìm kiếm cứu hộ cho biết, nếu không thể đưa các thi thể còn kẹt lại trong phần thân máy bay, họ sẽ tìm cách nhấc cả khối mảnh vỡ này lên.

Trong suốt ngày hôm qua (15-1), đội thợ lặn đã không thể tiếp cận được phần thân chính của chiếc máy bay gặp nạn đang nằm ở độ sâu 30m do mưa to và sóng lớn.

Theo giám đốc cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia S. B Supriyadi, trời mưa nặng hạt, sóng rất lớn, tầm nhìn dưới nước chỉ gần 2 mét.

Cũng theo ông Supriyadi, hôm nay (16-1), đội thợ lặn sẽ tiếp tục công việc. Phần thân máy bay có gắn với một phần cánh máy bay và dài khoảng 26 mét.

Trước đó, lực lượng tìm kiếm đã sử dụng các khinh khí cầu khổng lồ trục vớt phần đuôi chiếc máy bay QZ8501 nằm cách vị trí thân máy bay hiện nay khoảng 2km.

Tới nay mới chỉ vớt được 50 thi thể nạn nhân trong số 162 người thiệt mạng trên chuyến bay QZ8501. Rất nhiều thân nhân người bị nạn đang hy vọng có thể tìm thấy thi thể người nhà khi vớt được phần thân chính của chiếc máy bay xấu số.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên