23/01/2014 15:06 GMT+7

Thời tiết Thái Lan giá lạnh bất thường

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Thái Lan hiện đang trải qua một đợt giá lạnh bất thường khiến 63 người thiệt mạng ở các tỉnh vùng đông bắc.

lpMzzBwC.jpgPhóng to
Người biểu tình ngủ ngoài đường trong thời tiết lạnh lẽo ở Bangkok Ảnh: Reuters

Theo báo The Nation, Cơ quan Khí tượng Thái Lan cho biết hôm nay 23-1 nhiệt độ thủ đô Bangkok giảm xuống mức 15,6 độ C. Đây là nhiệt độ thấp nhất ở thủ đô Thái Lan trong vòng 30 năm qua. Mùa lạnh năm nay ở Thái Lan kéo dài tới 3 tháng, lâu nhất trong vòng 10 năm qua.

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, có lúc nhiệt độ ở các tỉnh đông và đông bắc giảm xuống dưới 10 độ C. Tổng cộng đã có 63 người ở 24 tỉnh thiệt mạng vì trời lạnh. Phần lớn người thiệt mạng đều có tiền sủ bệnh nên không chịu được thời tiết lạnh.

Nạn nhân đa phần là nam giới, thậm chí có cả bé trai mới 1 tháng tuổi. Các quan chức Bộ Y tế kêu gọi người dân ở các tỉnh có thời tiết lạnh cần tăng cường tập thể dục để giúp cải thiện tuần hoàn máu, ăn thực phẩm có năng lượng cao, uống nước nóng.

Hiệp hội Xuất khẩu gạo Thái Lan cho biết thời tiết lạnh cũng đã ảnh hưởng đến sản lượng lúa của Thái Lan trong năm nay, khiến chất lượng gạo giảm sút.

Thời tiết lạnh giá kéo dài trùng với quãng thời gian các cuộc biểu tình chống chính phủ nổ ra ở Bangkok. Mới đây một người phát ngôn lực lượng biểu tình khẳng định bất chấp trời lạnh, người biểu tình vẫn không lùi bước.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên