20/01/2015 08:12 GMT+7

​Thời tiết lạnh giá ở Mỹ khiến 5 người thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Thời tiết đang tồi tệ nhất trong mùa đông bởi nước mưa gần như đóng băng ngay lập tức và mọi vỉa hè đều trở nên trơn trượt, dễ gây tai nạn...

Thời tiết giá lạnh bao trùm khu vực đông bắc của nước Mỹ từ hôm 18-1 khiến những cơn mưa nhanh chóng đóng băng gây trơn trượt trên mặt đường và là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn xe cộ với ít nhất 5 người thiệt mạng.

Báo Chicago Tribune đưa tin một vụ đâm xe liên hoàn của khoảng 30-50 xe trên đường quốc nội 76 ở ngoại ô Philadelphia khiến một người thiệt mạng.

Một vụ tông xe hàng loạt do đường trơn vì mưa và băng tuyết xảy ra tại đường quốc nội 476 của Philadelphia cũng làm hai người mất mạng.

Ở đông bắc Pennsylvania, một người đàn ông qua đời trong một tai nạn giao thông khi ôtô của ông bị trượt và lật trên đường, ném nạn nhân ra khỏi xe trước khi bị một chiếc xe khác lưu thông trên đường tông trúng.

Tại Connecticut, cảnh sát cho biết một phụ nữ 88 tuổi thiệt mạng trong một vụ tai nạn liên quan đến tình trạng trơn trượt do băng tuyết trên đường phố. AP cho biết gió mạnh trên diện rộng tại bờ tây nước Mỹ khiến hàng ngàn người sinh sống trong khu vực Seattle rơi vào cảnh mất điện.

Tại đông Oregon, các quan chức đường cao tốc vừa mở lại tuyến đường quốc nội 84 hôm 18-1 sau một vụ đụng xe liên hoàn một ngày trước đó gây tắc nghẽn hơn 257km phía làn xe đi về hướng đông. Trong khi đó hàng chục vụ tai nạn xảy ra từ bắc New Jersey đến nam New Hampshire hôm 18-1.

Người phát ngôn Sở Giao thông vận tải Pennsylvania Eugene Blaum cho biết đây là điều kiện thời tiết tồi tệ nhất trong mùa đông bởi nước mưa gần như đóng băng ngay lập tức và mọi vỉa hè đều trở nên trơn trượt, dễ gây tai nạn.

“Tôi đã lái xe trên đường đầy tuyết rất nhiều lần và tình trạng thời tiết kiểu này không giống với bất kỳ lần lái xe nào trước đây của tôi” - một cư dân sinh sống ở New York là Kaitlyn Maier chia sẻ. Cô Maier gặp phải những con đường trơn trượt quá mức do băng tuyết tại Philadelphia khi đến thăm nhà một người bà con.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên