02/01/2017 13:59 GMT+7

Thời gian sẽ trả lời

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Năm con khỉ ai là người đau đầu nhất?

- Ông bộ trưởng Bộ Công thương chứ ai. Chưa dọn xong mấy vụ nhân sự từ Trịnh Xuân Thanh thì lại bùng ra nhiều dự án nghìn tỉ đắp chiếu.

- Nhưng tôi thích khẩu khí mà ông bộ trưởng nói về những dự án thép. Đại loại “tôi sẵn sàng đối mặt với trách nhiệm, nếu có hệ lụy thì từ chức cũng chẳng là gì nhưng về trách nhiệm tôi không được phép để xảy ra chuyện xấu”.

- Thì tôi cũng ghi lại câu “hãy cho chúng tôi thẩm quyền quyết định, chúng tôi chịu trách nhiệm với quyết định của mình” của người đứng đầu Đà Nẵng khi quyết xây hầm qua sông Hàn, bất chấp ý kiến trái chiều. Đó là tinh thần dám quyết, dám làm, dám chịu trách nhiệm, thứ mà thời gian qua chúng ta thiếu. Cứ nói đến trách nhiệm là chỉ vòng vòng...

- Nhưng cũng có người nghĩ, bây giờ nói cứng, sau vài năm, qua nhiệm kỳ lại chỉ vòng vòng, thoái thác trách nhiệm...

- Đó là chuyện xưa. Giờ mọi lời nói, mọi cử chỉ đều được ghi lại và được xã hội soi xét. Vài năm nữa, nếu dự án thép gây hậu quả, chuyện làm hầm qua sông phát sinh kinh phí thì bác Google sẽ nhắc lại những gì các vị đã nói.

Tôi không nghĩ khi đó họ sẽ nói khác. Bởi bây giờ họ đã nói cứng, tức là có cân nhắc, rồi sẽ đôn đốc, giám sát việc thực hiện. Hiểu đơn giản là họ có trách nhiệm với chính lời nói của mình. 

- Nghĩ như thế đi. Rồi thời gian sẽ trả lời mà.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên