29/07/2016 17:09 GMT+7

​Thôi chức hạt trưởng, hạt phó Hạt kiểm lâm huyện Bảo Lâm

MAI VINH
MAI VINH

TTO - Ông Lê Văn Chuyên, hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Bảo Lâm, và ông Phạm Bá Niên, hạt phó Hạt kiểm lâm huyện Bảo Lâm, bị điều chuyển đến Văn phòng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng.

Chiều 29-7, ông Nguyễn Văn Sơn, giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, đã ký quyết định điều chuyển trên. Nhiệm vụ mới của hai ông này không được ghi rõ.

Ông Sơn cho biết việc thôi chức hai cán bộ này để phục vụ công tác điều tra xử lý trách nhiệm liên quan đến vụ phá rừng tại tiểu khu 390A, 396 và 397 thuộc khu vực Thuỷ điện Đồng Nai 5 (huyện Bảo Lâm).

Việc điều chuyển này liên quan đến kết quả điều tra bước đầu những sai phạm về công tác quản lý rừng trên địa bàn huyện Bảo Lâm và cơ quan chức năng xác định ông Chuyển, ông Niên đã thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý gây hậu quả nghiêm trọng.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, chiều 8-7, tổ công tác của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49B) Bộ Công an và Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động (K20) đã mật phục và bắt nhóm “lâm tặc” 20 người đang khai thác gỗ tại Thuỷ điện Đồng Nai 5.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Lâm Đồng gửi Bộ Công an, kiểm đếm tại hiện trường có tổng cộng 109 cây gỗ quý (ước tính hơn 330 m3) thuộc nhóm 2 (nhóm quý hiếm, hạn chế khai thác) bị đốn hạ.

Ông Sơn cho biết thêm toàn bộ các dự án tận thu rừng nghèo kiệt được cấp phép thực hiện trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã bị dừng vô thời hạn. 

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên