06/10/2011 08:39 GMT+7

Thoát chết sau 3 giờ ngụp lặn dưới cống

TR.TÂN - TR.T.NHI
TR.TÂN - TR.T.NHI

TT - Câu chuyện lọt cống của anh Nguyễn Duy Khánh (31 tuổi, tạm trú tại hẻm 9 Phạm Ngũ Lão, P.Quyết Thắng, TP Kon Tum) đã “kéo” PV Tuổi Trẻ trở lại Kon Tum để lắng nghe anh kể về việc thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

xKWeDtDL.jpgPhóng to
Clip Thoát chết sau 3 giờ lọt xuống cống - Nguồn: Truyền hình Tuổi Trẻ
Anh Nguyễn Duy Khánh (ngụ TP Kon Tum) kể lại câu chuyện thoát chết của mình - Ảnh: Trung Tân

Anh Nguyễn Duy Khánh hiện cùng vợ là chị Nguyễn Thị Ly (trú tại huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) vào TP Kon Tum làm nghề buôn bán nhỏ. Vẫn còn mang nhiều vết xước trên người vì bị dòng nước va quật vào thành cống, nhưng sức khỏe, tinh thần anh Khánh đã ổn định trở lại. Nhớ lại đêm kinh hoàng 3-10, anh Khánh kể:

“Lúc đó khoảng 20g, tôi mặc áo mưa đến đầu hẻm mua thuốc lá thì bỗng dưng bị sụp chân và rơi tọt xuống cống. Dòng nước xoáy mạnh dìm tôi xuống và kéo đi rất nhanh. Tôi cố ngoi lên nhưng xung quanh tối đen như mực, phía trên chỉ còn hở khoảng 20cm.

Nước chảy rất mạnh, tôi gần như bất lực thì phía trước có một ánh sáng đèn từ một đoạn cống bị vỡ hắt xuống. Tôi với tay đu vào chỗ hở ấy nhưng dòng nước cứ dội mạnh, khiến tôi gần như kiệt sức. Một tay giữ vào nắp cống, tay kia tôi cố cởi áo mưa và quần áo ngoài cho nhẹ. Vừa cởi được áo mưa, dòng nước hung dữ lại cuốn tôi đi, tôi tiếp tục phải vật lộn dưới lòng cống chật chội và hôi hám.

Khi bị dòng nước xô đi lần thứ hai, tôi nghĩ mình không thể sống được nữa. Hai bên là thành cống, phía trên nắp cống đóng kín bưng. Lúc này tôi không còn sức để chống chọi, bỗng nhiên bị va vào một cây gỗ chắn ngang cống, tôi nhanh tay chụp lại và giữ chặt cây gỗ này để ngoi lên thở. Sau đó tôi lấy hết sức trườn lên và kêu “ai cứu tôi với” qua khe của tấm sắt chắn nắp cống.

Tôi kêu như vậy suốt hơn hai tiếng đồng hồ. Đến khi đuối sức, tôi lấy cái bóp cố gắng nhét vào khe hở của tấm sắt chắn ở cống thoát nước để lỡ có chết, vợ tôi cũng biết tôi ở đây mà tìm. Sau một hồi nghỉ ngơi, tôi nghe nhiều tiếng xe máy lại gần, lập tức lại đưa mấy ngón tay lên và tiếp tục kêu cứu. Lần này thật kỳ diệu, mấy anh thanh niên đi chơi về đã nghe thấy.

Họ đến và thấy tôi phía dưới nắp cống, tôi bảo lạnh quá, ở dưới này ba tiếng đồng hồ rồi. Mấy người thanh niên cùng người dân xung quanh dùng xà beng, búa phá nắp cống và đưa tôi lên mặt đất. Vừa thoát khỏi lưỡi hái tử thần, tôi đã khóc. Lúc ở dưới cống, tứ bề là dòng nước xoáy, tôi mới thấy sự sống quý như thế nào...”.

LpjRAFXu.jpgPhóng to
Anh Khánh khi mới được đưa lên từ miệng cống cùng vợ - Ảnh: TR.T.NHI

Theo lời chị Ly, trong lúc anh Khánh đang vật lộn trong cống cách nhà chừng một cây số thì chị Ly ở nhà bỗng cảm thấy đứng ngồi không yên. Hai chị em chị Ly chạy hết đầu hẻm đến cuối hẻm để tìm kiếm anh Khánh. Chị Ly nhờ cả mấy người hàng xóm tỏa ra tìm xung quanh nhưng đều không thấy. Mọi người động viên chị về và nói chắc anh ghé chỗ nào đó nhậu rồi.

Trời vẫn mưa to, chị Ly cứ chạy hết chỗ này đến chỗ khác. “Khoảng 11g đêm có một anh chở anh ấy về, người ướt đầm và mệt lả. Biết chuyện anh ấy bị sụp nắp cống thoát chết, tôi đã òa khóc” - chị Ly tâm sự.

Anh Huỳnh Trung Dương (21 tuổi), một trong những người đã cứu anh Khánh thoát nạn, nhớ lại: “Hôm đó, tôi cùng nhóm bạn đi chơi về đến gần nhà thì nghe tiếng hét kêu cứu nhưng không biết phát ra từ đâu. Khi tôi dừng xe ngoái lại, thấy mấy ngón tay vẫy vẫy ở nắp cống.

Chúng tôi chạy đến, thấy anh Khánh ở dưới đó nhưng không thể nào mở được nắp cống. Tôi chạy đi gọi những người hàng xóm rồi tìm xà beng để nạy nắp cống. Còn mấy người bạn tôi lấy cây chèn xuống lòng cống để chẳng may anh Khánh có tuột tay còn có chỗ để giữ. Sau khi cứu được anh Khánh thì anh ấy rất mệt và người tím tái. Chúng tôi tìm cách làm ấm cho anh Khánh rồi tôi đưa anh ấy về nhà”.

Một người hàng xóm của anh Khánh cho biết cách đây chừng hai năm đã có một bé gái bị sụp cống cách chỗ anh Khánh bị nạn không xa và tử vong. Trong khi đó ông Phan Đình Việt, giám đốc Công ty Môi trường đô thị TP Kon Tum, cho biết: “Chưa nghe thông tin có người sụp ống cống tại hẻm Phạm Ngũ Lão, ngày mai sẽ cho anh em đi kiểm tra”.

TR.TÂN - TR.T.NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên