31/08/2015 14:05 GMT+7

​Thoát chết kỳ diệu sau chín ngày thất lạc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một người phụ nữ Mỹ 62 tuổi bị thất lạc trong vùng rừng núi ở California suốt chín ngày, bị thương nặng và hoàn toàn không ăn uống gì, nhưng đã thoát chết một cách kỳ diệu.

Các đội cứu hộ điều trực thăng chở bà Harwood tới bệnh viện Ảnh: Daily Mail

Theo AFP, bà Miyuki Harwood, 62 tuổi, được đưa vào bệnh viện ở hạt Fresno với vài cái xương bị gẫy và kiệt sức hoàn toàn.

Bà thất lạc sau khi đi dạo hôm 20-8 tại một vùng rừng núi hiểm trở. Cảnh sát địa phương cho biết lúc đó bà Harwood chỉ có ý định đi dạo một vòng nên không mang theo thực phẩm hay nước uống.

Trong khi đi, bà Harwood bị ngã và bị thương nặng. Bà sống sót trong chín ngày nhờ uống nước một con suối gần đó.

“Bà ấy bò từ nơi bị thương tới chỗ con suối. Bà ấy phải bò mất hai ngày mới tới nơi. Sau đó, bà ấy uống nước suối cầm hơi” - sĩ quan Rusty Hotchkiss thuộc lực lượng tuần tra cao tốc California cho biết.

Các đội cứu hộ gồm 60 người và chó nghiệp vụ lùng sục khu vực rừng núi này trong vài ngày qua, tuy nhiên hoạt động tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do cháy rừng gây khói bụi mù mịt.

Rất may là cuối cùng họ cũng tìm thấy bà Harwood kịp thời. Khi nghe thấy tiếng người lao xao, bà Harwood đã thổi chiếc còi bà mang theo để thu hút sự chú ý của họ.

“Bà ấy là một chiến binh thực sự, một người phụ nữ rất mạnh mẽ. Việc tìm thấy một người mất tích sau chín ngày là chuyện cực kỳ hiếm hoi. Chúng tôi không nghĩ rằng bà ấy có thể sống sót” - sĩ quan Hotchkiss khẳng định.

“Đây là một phép màu kỳ diệu” - nhân viên cứu hộ Jim Abrams mô tả.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên