23/09/2015 08:00 GMT+7

Thoái hóa khớp - “Sát thủ” thầm lặng gây tàn phế

TDV
TDV

Đau nhức khớp dai dẳng, đi đứng khó khăn khiến mọi hoạt động bị hạn chế là một trong những tác hại dễ thấy nhất của bệnh thoái hóa khớp. Nhưng ít ai biết rằng thoái hóa khớp cũng chính là nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế, ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh.

Bệnh khớp làm khổ người trung niên và người lớn tuổi

Thoái hóa khớp là bệnh lý khá phổ biển ở người Việt Nam, đặc biệt là ở người sau tuổi 40. Dù không làm tử vong nhưng thoái hóa khớp sẽ gây ra nhiều biến chứng, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và tuổi thọ của người bệnh.

Thoái hóa khớp là tình trạng mô sụn ở đầu các khớp xương bị bào mòn, giảm lượng dịch nhầy vốn có tác dụng bôi trơn khớp, giúp sự vận động được trơn tru khiến khớp xương dần mất đi sự đàn hồi, khớp dễ bị “trật bánh” và tổn thương. Khi vận động, do thiếu mất lớp sụn đệm, hai đầu xương bị cọ xát vào nhau khiến người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn.

Bệnh thoái hóa khớp thường tiến triển chậm với những đợt đau âm ỉ, cứng khớp vào buổi tối hay khi người bệnh co giãn các khớp... Những cơn đau này tái phát nhiều lần nhưng thường không trầm trọng nên người bệnh thường bỏ qua vì họ cảm thấy quen dần và chịu đựng được. Vì vậy, đến khi đau nhức dai dẳng đến mức không thể nhấc nổi chân lên cầu thang, không dám đi thẳng lưng, nhất là khi thời tiết thay đổi thì bệnh đã chuyển nặng và người bệnh phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như biến dạng - lệch trục khớp, cong vẹo cột sống, lỏng khớp, loãng xương, teo cơ đùi, cẳng chân do khó vận động. Và hậu quả là người bệnh bị tàn phế và trở thành gánh nặng của gia đình và xã hội.

Điều đáng nói là hiện nay bệnh thoái hóa khớp đang có xu hướng trẻ hóa. Tỷ lệ người trẻ tuổi và trung niên có nguy cơ bị thoái hóa khớp ngày càng tăng. Nguyên nhân chủ yếu do vận động quá sức, làm việc sai tư thế và lười vận động…

Hoạt chất thảo dược - “Bạn hiền” của bệnh lý về xương khớp

Sụn khớp bị bào mòn là quy luật tự nhiên khi các bộ phận trên cơ thể lão hóa theo tuổi tác. Vì vậy, chú ý chăm sóc, tái tạo lại sụn khớp là điều quan trọng nếu muốn ngăn ngừa và điều trị thoái hóa khớp.

Để phòng ngừa thoái hóa khớp hiệu quả, trước hết chúng ta cần có chế độ lao động, nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời phải tăng cường vận động ngay từ khi còn trẻ. Bên cạnh đó, cần lưu ý bổ sung các thành phần tinh chất chiết xuất từ thiên nhiên có lợi cho sức khỏe xương khớp từ sớm để góp phần tăng sức đàn hồi, độ dẻo dai cho sụn khớp.

Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện và chiết xuất thành công các hoạt chất thảo dược có tác dụng giúp bệnh nhân thoái hóa khớp giảm đau, tái tạo và nuôi dưỡng sụn khớp như Collagen type II, Glucosamine sulfate, Chondroitin sulfate, Boswellia (còn gọi là nhũ hương), tinh chất gừng, bioperin (tinh chiết từ hạt tiêu đen) và sulfur MSM (Methyl Sulfonyl Methane - đóng vai trò then chốt trong việc duy trì tính đàn hồi và tăng sự liên kết giữa cơ - gân - sụn - khớp).

Với những tính năng vượt trội và tác dụng đặc trị các bệnh lý về sụn khớp, các hoạt chất chiết xuất từ thiên nhiên này vừa có các đặc tính kháng viêm, vừa giúp hồi phục, tái tạo phần sụn khớp bị hư tổn, nhờ đó giúp giảm đau nhanh, tăng tính linh hoạt vận động khớp và rất an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, việc bổ sung các hoạt chất thảo dược này, phối hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ gia tăng hiệu quả giúp phòng ngừa thoái hóa khớp ngay từ sớm, đặc biệt cho những đối tượng có nguy cơ bị thoái hóa khớp sớm do thói quen sinh hoạt, hay đặc thù nghề nghiệp như người làm việc lâu với máy tính, người lao động nặng nhọc, công nhân khuân vác, thợ mỏ…

MyVita Joint có công thức với các thành phần được chiết xuất từ gừng, tinh chất hạt tiêu đen, boswellia, Collagen type II, chiết xuất từ vỏ tôm (Glucosamine Sulfate) và sụn Chondroitin, giúp hỗ trợ điều trị thoái hoá khớp và giúp tăng khả năng vận động  linh hoạt khớp.

untitled-8-1442893524.jpgSố GPQC: 933/2015/XNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên