16/12/2015 07:00 GMT+7

​Thoái hóa khớp: Đâu chỉ là những cơn đau

TDV
TDV

Không dừng lại ở những cơn đau xé da xé thịt kéo dài triền miên, nhất là vào những lúc thời tiết chuyển lạnh, thoái hóa khớp còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng lao động, chất lượng sống và đáng sợ hơn, còn khiến người bệnh đối mặt với nguy cơ tàn phế.

Đau khớp - Nỗi ám ảnh triền miên

Đi chợ, giặt giũ, quét dọn nhà cửa, leo cầu thang, ngồi xổm, co duỗi cơ thể… những việc nhỏ nhặt này cũng có thể trở thành cực hình với người bị thoái hóa khớp. Bệnh thường tấn công âm thầm và gây đau nhức dữ dội - nỗi ám ảnh triền miên theo suốt quãng đời còn lại của người bệnh.

Thoái hóa khớp là tình trạng mô sụn ở đầu các khớp xương bị bào mòn, giảm lượng dịch nhầy có tác dụng bôi trơn, giúp sự vận động được trơn tru khiến khớp xương dần mất đi sự đàn hồi, khớp dễ bị “trật bánh” và tổn thương. Khi vận động, do thiếu mất lớp sụn đệm, hai đầu xương cọ xát trực tiếp vào nhau khiến người bệnh vô cùng đau đớn, những cử động dù nhẹ nhất vẫn gây đau nhức dữ dội ở các khớp.

Tình trạng đau nhức thường tăng nặng khi gặp thời tiết lạnh, ẩm hoặc sau khi đi bộ nhiều, đứng lâu, mang vác nặng… Lúc bệnh mới xuất hiện đau chủ yếu xảy ra khi vận động. Khi bệnh tiến triển nặng sẽ đau cả khi nghỉ ngơi và xuất hiện kèm các triệu chứng khó chịu như sưng, nóng, cứng khớp, có tiếng lạo xạo ở khớp gối, cổ chân, cột sống, đốt sống cổ… khiến khả năng vận động bị hạn chế, người bệnh phải sống chung với sự nhức nhối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt. Thậm chí nhiều người còn phải xin nghỉ việc, về hưu sớm vì sức khỏe bị suy giảm nặng nề, các cơn đau có thể khiến người bệnh không thể di chuyển, phải ngồi một chỗ.

Đáng chú ý là, dù không làm tử vong nhưng thoái hóa khớp là bệnh lý gây ra nhiều biến chứng như lỏng dây chằng, biến dạng lệch trục khớp, ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng sống của người bệnh và là một trong những bệnh gây tàn phế hàng đầu hiện nay.

Ước tính khoảng 33% số người bị thoái hóa khớp có nguy cơ tàn phế nghiêm trọng, 80% bị hạn chế vận động và 25% không thể thực hiện các hoạt động thường ngày.

Thoái hóa khớp cũng không phải là bệnh của riêng người già. Theo thống kê, Việt Nam hiện có gần 4 triệu người bị thoái hóa khớp với tỉ lệ khoảng 30% người trên 35 tuổi, 60% người trên tuổi 65 và 85% người trên tuổi 80. Trong đó, khoảng 2/3 số bệnh nhân là phụ nữ. Sau tuổi 45, phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nam giới gấp 2 lần. Đặc biệt, thoái hóa khớp đang có xu hướng trẻ hóa và hay tấn công phụ nữ sau thời kỳ mang thai và sinh nở.

Bí quyết giúp giảm đau nhanh, “đẩy lùi” thoái hóa khớp

Theo quy luật lão hóa tự nhiên, sụn khớp bị bào mòn sau tuổi 30 khiến thoái hóa khớp càng tiến triển nhanh là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, thay vì để những cơn đau nhức khớp hành hạ, người bệnh nếu chủ động ngăn ngừa thoái hóa khớp, phòng tránh tàn phế ngay từ khi vừa xuất hiện những cơn đau đầu tiên bằng cách cung cấp cho khớp các dược chất được chiết xuất từ thiên nhiên có khả năng giúp hồi phục và tái tạo mô sụn khớp, tăng tính linh hoạt vận động khớp.

Khi sụn khớp được bồi dưỡng để hồi phục những tổn thương, tăng sức đàn hồi sẽ giảm đau hiệu quả, đồng thời ngăn chặn được sự tiến triển của bệnh, ngừa biến chứng, giúp bệnh nhân thoái hóa khớp vận động dễ dàng, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện và chiết xuất thành công các dược chất quý có tác dụng giảm đau, tái tạo và nuôi dưỡng sụn khớp là Collagen type II, Glucosamine sulfate, Chondroitin sulfate, Boswellia, tinh chất gừng, bioperin và sulfur MSM (Methyl Sulfonyl Methane). Với những tính năng vượt trội và tác dụng đặc trị các bệnh lý về sụn khớp, các dược chất chiết xuất từ thiên nhiên này đã được chứng minh là vừa có các đặc tính kháng viêm vừa giúp hồi phục, tái tạo phần sụn khớp bị hư tổn, nhờ đó giúp giảm đau nhanh, tăng tính linh hoạt vận động khớp và rất an toàn khi sử dụng.

Sau nhiều năm dày công nghiên cứu, Công ty Cổ phần SPM đã đưa ra thị trường sản phẩm MyVita Joint vừa có tính năng giúp hỗ trợ điều trị thoái hoá khớp, vừa giúp giảm đau một cách hiệu quả, chứa đầy đủ các dược chất hỗ trợ điều trị thoái hoá khớp có chiết xuất thiên nhiên kể trên. Ngoài ra, Myvita Joint còn có tác dụng giúp hồi phục và tái tạo mô sụn khớp, vừa giúp tăng tính linh hoạt vận động khớp.

Hiện Công ty Cổ phần SPM đang áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt: Khách hàng mua 1 hộp Myvita Joint 30 viên được tặng 1 vỉ 10 viên

Công ty nhận giao hàng tại nhà khi khách hàng có nhu cầu đặt mua sản phẩm vui lòng liên hệ số điện thoại đặt hàng 1900 54 54 69

GPQC số: 933/2015/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: thoái hóa khớp