18/08/2013 16:35 GMT+7

Thỏ thẻ bác sĩ

Bác sĩ LÊ THÚY TƯƠI
Bác sĩ LÊ THÚY TƯƠI

TTC - Tôi tên Phong, 24 tuổi, sức khỏe tốt... Nhưng tôi thích con trai đẹp và gái đẹp, tình dục thì chưa thử. Bác sĩ ơi liệu tôi có là gay không? Mọi người hay bảo tôi như thế nên làm tôi không tự tin về mọi thứ...

jeHMYayb.jpgPhóng to

- Một người vừa thích trai vừa thích gái thì không gọi là gay mà gọi là lưỡng tính. Lưỡng tính là một xu thế tình dục. Nếu dịp này bạn thích một chàng đẹp trai, gắn bó với anh ta rồi chia tay, dịp khác bạn thích một cô gái đẹp, hẹn hò, đi chơi rồi thôi thì đích thị là lưỡng tính. Còn cùng lúc thích người đẹp trai và đẹp gái thì đó chỉ là xúc cảm về thẩm mỹ mà thôi.

* Em là nữ, năm nay 22 tuổi, dạo gần đây em bị đau bụng và buồn nôn, đã 3 ngày rồi uống thuốc không hết, đau bụng nhưng em không bị mắc tiểu hay tiêu chảy, mà lúc đau lúc hết. (quangnhat@...)

- Có 2 khả năng: Một là bao tử của bạn đang bị bệnh. Nếu vậy thì cần gặp bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa. Khả năng thứ hai: Nếu bạn có người yêu lại đã “tình tính tang” thì nên đi siêu âm hoặc mua que thử thai là biết liền.

* Tôi và chồng tôi sống với nhau đã lâu. Chúng tôi đã bước qua tuổi trung niên (cả hai 45 tuổi) nhưng mỗi khi quan hệ, chồng tôi quan hệ rất lâu, từ 1 giờ đến trên 2 giờ. Những lúc đó cả hai rất hạnh phúc. Tui xin hỏi: Chồng tôi như vậy có bình thường không? Nếu cứ như vậy thì về sau này có ảnh hưởng đến sức khỏe của anh ấy không? Theo tôi được biết thời gian trung bình trong chuyện này chỉ từ 5 đến 10 phút. (Xin được giấu tên)

- Đàn ông đọc đến đây sẽ muốn xin số điện thoại để tôn vinh anh nhà làm sư phụ. Theo các nhà tình dục học thì một cuộc ân ái đạt yêu cầu là cả hai đều đạt cực khoái và cảm thấy hạnh phúc. Có điều khi sinh hoạt tình dục đàn ông phải vận cơ toàn thân lại kéo dài sẽ dễ gây mệt mỏi. Còn nếu anh nhà “vẫn mạnh” và chị vẫn vui thì nên coi đây là đặc ân của tạo hóa mà khỏi lo lắng gì.

* Con hiện là học sinh, cho con hỏi việc nghe nhạc bằng headphone trong nhiều giờ liền có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe sau này? Xin bác sĩ chỉ cách điều trị cũng như cách khuyên ngăn người khác. good123…@...

- Dùng headphone nhiều giờ nhưng nếu tai nghe không khít thì bạn phải tăng volume lên, các tế bào thần kinh có tên là “ốc tai” phải làm việc quá sức, dần dần chúng mệt mỏi gây ù tai. Nếu cứ tiếp tục thì đến một ngày nào đó bạn sẽ bị điếc. Bạn nào đeo headphone ra đường không chú ý xe cộ, dễ bị tai nạn giao thông. Chưa kể nút tai là một ổ chứa vi khuẩn, chúng dễ dàng gây viêm ống tai và chạy vô màng nhĩ. “Cách điều trị” là nên dành thời gian cho việc học, thỉnh thoảng nghe nhạc nhằm thư giãn thôi.

* Triệu chứng sau đây của bạn con là bệnh gì ạ, và điều trị như thế nào?

- Đau thắt bụng, rất đau, và nôn ói; người ra mồ hôi nhiều, rất nóng; đau đớn ở vùng bụng; chu kì kinh nguyệt thất thường; máu kinh nhiều hơn bình thường, mặc dù đã hết kinh nguyệt nhưng vẫn ra máu... new…@gmail.com

- Câu trả lời nhanh là: đến bệnh viện gấp. Nơi đó có siêu âm, xét nghiệm mới chẩn đoán chính xác được.

* Cháu năm nay 18 tuổi; hai ba tháng trước cháu bị đau tinh hoàn, đi khám được chẩn đoán là viêm mào tinh hoàn, đã chữa và tiêm nhưng không thấy đỡ. Hiện tại cháu đang uống bài thuốc đông y tìm được trên mạng và thấy cũng đỡ, nhưng vẫn thấy nặng và thỉnh thoảng vẫn đau ở tinh hoàn, vậy cho cháu hỏi cháu có nên uống tiếp bài đông y đấy được không hay là phải điều trị bằng thuốc tây mới khỏi được ạ? cháu rất lo lắng. kuntit…@...

- Mào tinh hoàn là một khối hình chữ C nằm trên tinh hoàn. Nó có nhiệm vụ tích trữ, huấn luyện tinh trùng trưởng thành để khi cần thì đổ vào ống phóng tinh. Ở nước ta viêm mào tinh hoàn chủ yếu do vi khuẩn (lậu, clamydia). Đã là vi khuẩn thì phải dùng kháng sinh chữa triệt để, thuốc Đông y e là không khỏi hoàn toàn mà chuyển sang mãn tính. Khi đã là mãn tính thì thuốc nào cũng không trị tận gốc được.

PJRctDlO.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Cười số 480 ra ngày 01/08/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Bác sĩ LÊ THÚY TƯƠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thỏ thẻ bác sĩ