09/04/2013 04:54 GMT+7

Thỏ thẻ bác sĩ

Bác sĩ LÊ THÚY TƯƠI
Bác sĩ LÊ THÚY TƯƠI

TTC - Thưa bác sĩ, em có con gái 18 tháng tuổi, rất hiếu động nhưng chân cháu ở đoạn ống quyển bị cong. Cháu đi bình thường, nhưng cong như vòng cung. Xin bác sĩ tư vấn cách điều trị. ĐỖ THỊ … (Bến Tre)

6OGgr94d.jpgPhóng to

- Bạn đưa bé đi khám còi xương ngay, bởi trẻ thiếu canxi và vitamin D thường bị cong chân như vậy. Cũng xin lưu ý các bà mẹ là còi xương lại xảy ra ở những đứa trẻ bụ bẫm nên bà mẹ chủ quan cho là bác sĩ nói nhầm.

* Em năm nay 24t bạn gái em 22t chúng em quen nhau được 4 tháng. Em và bạn gái đã trải qua khá nhiều mối tình rồi. Một điều lạ là nhũ hoa và mép của “cô bé” cô ấy bị thâm. Không biết như vậy thì cô ấy còn con gái không hả bác sĩ? manh…@l.com

- Nhũ hoa và “vùng cấm” đen không phải là căn cứ để đánh giá bởi nó lệ thuộc vào hàm lượng nội tiết của mỗi người. Nói cho dễ hiểu: khi bạn là cậu bé, “hoàng tử nhỏ” của cậu trắng như da vùng đùi. Khi bạn dậy thì hormon nam bài tiết làm cho nó chuyển thành màu hơi đen. Con gái cũng vậy. Bạn cứ nghĩ thế này: Cô gái đó đã từng yêu ai cũng được, miễn là từ khi yêu bạn, cô ấy chung tình, như thế có phải nhẹ đầu hơn không (bạn cũng đã “từng trải” còn gì). Đừng để người ta hàm oan vì cái “thâm thâm”. Còn nếu bạn cứ khăng khăng coi trọng những tiêu chuẩn mà bạn gọi là “con gái” thì tình yêu của bạn... có vết thâm mất tiêu rồi.

* Tôi năm nay 30 tuổi, lúc trước khi có vợ tôi đã quan hệ với bạn gái, những lần đầu tiên thì nhanh khoảng 1-2 phút nhưng những trận tiếp theo thì khoảng 10-15 phút. Bây giờ tôi đã có vợ nhưng lại hết tiền đi chợ rất nhanh, thường là đơn vị tính bằng giây. Vậy xin hỏi BS, tôi đã bị bệnh gì? hettiendicho@...com

- Không thể mang thời điểm trước đây và bây giờ để so sánh bởi “cơ quan chủ quản” của đàn ông rất “tửng”. Bây giờ anh đang bị “súng cướp cò”, cần gặp bác sĩ nam khoa để điều trị.

* Em là nữ nhưng lông mày, lông tay chân em nhiều và rậm (hơn cả ông xã). Gần đây em bị mụn nhiều, em mới dùng thử Diane 35 được 1,5 tháng thấy có giảm. Vậy em bị bệnh gì? Xin giấu tên

- Bạn có lượng testosterone hơi cao nên hệ mao xôm tụ và nổi mụn. Bạn dùng Dian 35 ức chế testosterone thì mụn giảm, vậy cứ dùng tiếp 6 tháng hãy ngưng.

* Em năm nay 28, vợ em 27. Mỗi lần vợ chồng em quan hệ thì vợ em hay than đau ở bụng dưới. Nhất là phía bên phải. Xin bác sĩ cho biết vợ em bị gì? goodman…@.com

- Vợ em phải đi khám, chắc viêm phần phụ bên phải. Phụ nữ ngại đi khám nhưng nếu có chồng nhiệt tình chở đến bệnh viện thì vợ sẽ không từ chối.

* Cho em hỏi Lupus ban đỏ là bệnh có chữa khỏi không? hoaluulytim…@...com

- Lupus ban đỏ là bệnh tự miễn, tức là cơ thể sinh ra kháng thể chống lại mình. Hiện có thuốc để hạn chế bệnh chứ chưa chữa dứt được.

* Tôi 59 tuổi, bị cao huyết áp 3 năm, dùng COVERSYL 5 mg ổn định. Nay súng có cương nhưng không cứng. Không biết dùng thuốc gì để khỏi bị chê “mềm”? Có phải thuốc hạ huyết áp làm rối loạn cương? Có thảo dược gì thay thế để hạ huyết áp không? Lá cây đinh lăng uống chữa nhức khớp thì lá nhỏ hay lớn tốt? NHẬT (TP.HCM)

- Anh 59 tuổi, dùng conversyl 5 mg phù hợp thì nên dùng, đừng đổi thuốc. Nếu cần giải quyết “chuyện ấy” thì 2 tuần một lần anh uống cialis 20mg (nên tham khảo ý kiến bác sĩ tim mạch). Đinh lăng lá nhỏ chữa đau khớp thường kèm thêm hà thủ ô đỏ, thiên niên kiện, rễ cỏ tranh và quế chi sắc uống mỗi ngày.

* Em năm nay 30 tuổi, có con được 4 tháng rồi. Em bị hẹp bao qui đầu và bị ngắn dây cương, mỗi lần quan hệ em rất hay bị chảy máu. Giờ em muốn đi phẫu thuật thì làm ở đâu? Hết khoảng bao nhiêu tiền? (Em đang ở Tây Ninh). nam…@gmail.com

- Bạn đến phòng khám Nam khoa Bệnh viện Bình Dân để chữa cả hai món: hẹp bao qui đầu và ngắn dây cương. Còn giá cả thì bác sĩ sẽ cho bạn biết.

zNtFNltF.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Cười số 473 ra ngày 1/04/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Bác sĩ LÊ THÚY TƯƠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thỏ thẻ bác sĩ