27/01/2015 15:29 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 26 nhân viên an ninh nghe lén chính trị gia

T.VY
T.VY

TTO - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ngày 27-1 đã bắt giữ 26 nhân viên an ninh bị tình nghi nghe lén bất hợp pháp các chính trị gia, công chức và doanh nhân.

Hàng trăm cảnh sát đã bị bắt trong các vụ điều tra nghe lén của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.  Ảnh: worldbulletin.net

Nguồn tin văn phòng công tố thành phố Izmir (miền tây Thổ Nhĩ Kỳ) cho biết họ đã mở cuộc điều tra sau khi nhận được khiếu nại của nhiều người - trong đó có cả các viện sĩ hàn lâm, sĩ quan quân đội và thành viên báo chí, về việc bị nghe lén trái luật.

Phía chính phủ mô tả thủ phạm nghe lén là những người thuộc "nhà nước song song" ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo tờ Daily Sabah, cảnh sát đã mở nhiều chiến dịch truy bắt đồng thời ở tỉnh Izmir và 11 tỉnh khác, trong đó có cả thủ đô Ankara, Adiyaman và Erzurum. Tổng cộng có 26 nhân viên an ninh, trong đó có nhiều sĩ quan cấp cao, bị bắt.

Trong số này, có 15 người ở Izmir. Hiện họ đã được đưa đến sở cảnh sát Izmir lấy lời khai.

Cho đến nay, hàng trăm cảnh sát đã bị bắt trong các vụ điều tra nghe lén của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. Bị cáo buộc chủ mưu trong các vụ nghe lén này là phong trào Hizmet của giáo sĩ Fethullah Gulen - đối thủ cạnh tranh của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

Ông Erdogan cáo buộc ông Gulen - hiện đang hoạt động tại Mỹ, đã thành lập một "nhà nước song song" với chính quyền hiện tại ở Thổ Nhĩ Kỳ và âm mưu lật đổ ông.

Tháng trước, một tòa án Thổ Nhĩ Kỳ đã ban hành lệnh bắt ông Gulen do tình nghi đứng đầu một tổ chức tội phạm, tuy nhiên ông này phủ nhận mọi cáo buộc.

Ông Erdogan và ông Gulen trước đây vốn là đồng minh.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên