14/07/2016 08:58 GMT+7

​Thợ cắt tóc cho tổng thống Pháp nhận lương 11.000 USD/tháng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Công luận Pháp đang xôn xao trước xác nhận của chính phủ về việc người cắt tóc cho tổng thống Pháp Hollande được trả lương 11.000 USD/tháng. 

Tổng thống Pháp Francois Hollande - Ảnh: AFP
Tổng thống Pháp Francois Hollande - Ảnh: AFP

Theo Bloomberg, với mức lương 9.895 euro/tháng (khoảng 10.958 USD), người lo chuyện đầu tóc cho tổng thống Pháp có lương cao hơn cả lương của một thành viên thuộc Nghị viện châu Âu (khoảng 8.213 euro) và cũng bằng gần nửa lương tháng của ông Hollande (14.900 euro hay 17.900 USD).

Thông tin này được người phát ngôn chính phủ Pháp Stephane Le Foll xác nhận sau khi tạp chí châm biếm Canard Enchaine công bố các chi tiết điều khoản hợp đồng và thậm chí cả ảnh chụp bản hợp đồng của người thợ cắt tóc chỉ được xác định với tên gọi là Olivier B.

"Ai cũng cần cắt tóc mà, phải không?", ông Stephane Le Foll nói về khoản chi khủng cho đầu tóc của tổng thống Hollande. "Tôi có thể hiểu những nghi vấn của mọi người, tôi cũng có thể hiểu các đánh giá của họ".

Tờ Canard Enchaine cho biết ngoài mức lương hậu hĩnh, người cắt tóc còn được hưởng các đặc quyền khác về nhà ở cũng như phúc lợi gia đình.

Người này được ký hợp đồng làm việc từ năm 2012 và tháp tùng tổng thống Pháp trong hầu hết các chuyến công du nước ngoài của ông.

Mức lương khủng trả cho người thợ cắt tóc này rất mâu thuẫn với những cam kết trong chiến dịch tranh cử của ông Hollande năm 2012.

Khi đó ông nói ông sẽ là một nguyên thủ "bình thường", trái ngược với người tiền nhiệm Nicolas Sarkozy vốn có biệt danh "lấp lánh" với kính râm hiệu Ray-Ban và những chuyến nghỉ dưỡng xa hoa.

Thông tin này cũng được xem là bất lợi trong thời điểm ông Hollande đang muốn hối thúc thông qua dự luật lao động mới, theo đó sẽ cắt giảm bớt lợi ích của người lao động và khiến việc sa thải nhân viên dễ dàng hơn.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên