15/06/2017 09:32 GMT+7

​Thiếu tá Công an lấn đất công, xây nhà không phép

 KHẮC TÂM
KHẮC TÂM

TTO - Gia đình một thiếu tá công an ở Sóc Trăng vừa lấn đất công, vừa xây công trình không phép, gây ngập nước cho các hộ dân xung quanh.

Một phần công trình xây dựng kiên cố nằm trọn trên kênh Sóc Mồ Côi - Ảnh: K.T

Vị cán bộ công an đó chính là thiếu tá Trần Quang Hà, đội phó Đội CSGT, Công an huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Ông Hồ Thanh Hóa, ngụ ấp Cảng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, cho biết, ông sinh sống ở đây trên 30 năm, chưa bao giờ chịu cảnh nhà cửa bị ngập nước mỗi khi có mưa như hiện nay.

Theo ông Hóa, dãy nhà ông nằm đâu lưng với một dãy nhà khác, có đường thoát nước chảy ra kênh Sóc Mồ Côi rồi dẫn ra kênh Kinh Ba.

Cách đây khoảng hai tháng, vợ chồng ông Hà đổ cát san lấp kênh Sóc Mồ Côi để xây dựng kiên cố, bí đường thoát nước. Do vậy, mỗi khi có mưa lớn, nhà của ông và một số hộ khác bị ngập.

“Lúc ông Hà mới đổ xe cát đầu tiên, tôi có nói đây là đất Nhà nước, không ai được lấn chiếm. Còn nếu có làm, phải đặt cống để thoát nước, nhưng ông Hà bỏ ngoài tai”, ông Hóa bức xúc.

Cùng tâm trạng, ông Huỳnh Văn Châu thở dài: “Chưa bao giờ người dân chúng tôi chịu cảnh khổ như bây giờ. Ngày nào mưa nhiều, nước không thoát được, tràn vào nhà, phải kê đồ đạc và tát nước suốt đêm. Chúng tôi kêu cứu chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết đến nơi đến chốn”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 15-6, ông Đặng Minh Thường, phó chủ tịch UBND thị trấn Trần Đề cho biết, kênh Sóc Mồ Côi một hướng chảy ra kênh Kinh Ba và một hướng chạy dài đến Ngăn Rô (xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề).

Một đoạn khoảng 200m từ hẻm Sóc Mồ Côi đến Shop Duyên bị nhiều hộ dân chiếm lấn, xây nhà phụ nhưng có đổ sàn, do vậy nước mưa và nước thải vẫn thoát được. Riêng ông Hà đổ cát xây tường rào với diện tích trên 300m², lấp bí kênh rạch, khiến dòng chảy bị ngăn lại.

Hiện trạng kênh Sóc Mồ Côi bị ông Hà đổ đất xây công trình - Ảnh: K.T

Khi được hỏi về nguồn gốc đất, ông Thường cho biết, gia đình ông Hà mua lại của người khác, giao dịch qua giấy viết tay.

“Đây là kênh rạch thuộc Nhà nước quản lý nên không có chuyện địa phương cấp quyền sở hữu cho bất cứ ai”, ông Thường khẳng định.

Liên quan đến giấy phép xây dựng của ông Hà, ông Thường cho biết, do phần đất lấn chiếm là kênh rạch nên việc xây dựng của ông Hà không được cấp phép. “Chúng tôi nhận được phản ánh của người dân, có mời ông Hà làm việc. Tại buổi làm việc, ông Hà hứa sẽ khắc phục”.

Chúng tôi hỏi tiếp: “Một công trình lấn đất công, xây dựng không phép, bị xử lý thế nào?”. “Ngay trong hôm nay, chúng tôi ra quyết định đình chỉ thi công công trình”, ông Thường cho hay.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hà cho biết, ông ở chung với mẹ của mình, nhưng việc mua đất và xây dựng do mẹ ông quyết định. “Tôi chỉ xây tường bao quanh, đổ cát dự định để trồng trọt, có xây bếp, làm chuồng nuôi bồ câu chứ không phải xây dựng để kinh doanh nhà trọ”, ông Hà nói.

Khi được hỏi, việc lấn đất công, xây dựng không phép là đúng hay sai, ông Hà thừa nhận như vậy là sai. Tuy nhiên theo ông Hà, thấy những hộ khác lấn kênh, ông cũng làm theo, nhưng không ngờ bị phản ứng.                                                       

KHẮC TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên