02/03/2015 10:58 GMT+7

Thiếu nữ bị châm lửa đốt vì nghi đánh bom tự sát

T.VY
T.VY

TTO - Nghi ngờ thiếu nữ là kẻ đánh bom tự sát, đám đông đã xông vào đánh chết cô rồi châm lửa đốt. Cảnh sát Nigeria đang điều tra vụ việc.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Bauchi hồi tháng 12-2014 - Ảnh: AP

Sự việc xảy ra ngày 1-3 tại Muda Lawal, khu chợ lớn nhất thành phố Bauchi, đông bắc Nigeria. CBS News dẫn lời một người bán hàng cho biết người dân phát hiện thiếu nữ và một cô bé trạc tuổi tiến vào cổng chợ nên yêu cầu cho kiểm tra nhưng hai cô từ chối.

Đám đông sau đó đã khống chế cô và phát hiện cô buộc trên người 2 cái chai. Cho là cô âm mưu đánh bom, họ xông vào đánh chết cô, sau đó tưới xăng đốt. Cô gái thứ hai cũng bị đám đông bắt giữ. 

Theo quan chức cảnh sát Mohammad Haruna, lúc bị tấn công, cô gái đã không kích hoạt chất nổ và thực tế cô cũng không mang theo chất nổ, do đó việc nghi ngờ cô là kẻ đánh bom là không có cơ sở. Ông cho rằng cô là nạn nhân của hành động quá khích của "đám đông giận dữ". Hiện chưa có người nào bị bắt.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh thời gian qua có nhiều bé gái được dùng để đánh bom các khu chợ và và trạm xe buýt ở Nigeria, làm tăng lo ngại rằng nhóm phiến quân Boko Haram có thể sử dụng các nạn nhân mà chúng bắt cóc làm "công cụ" đánh bom.

Hiện chưa rõ các bé gái này tự mình kích nổ, hay bom được điều khiển từ xa.

Nigeria hiện đang đẩy mạnh chiến dịch chống lại Boko Haram và đã giành lại được một số thị trấn từ tay nhóm này. Một lực lượng quân sự đa quốc gia gồm các nước láng giềng Nigeria cũng đang được thành lập để ngăn chặn các cuộc tấn công của Boko Haram bên ngoài biên giới Nigeria.

Boko Haram nổi dậy vào năm 2009 và gây ra hàng loạt vụ tấn công đẫm máu khắp Nigeria khiến khoảng 15.000 người thiệt mạng tính đến nay. Nhóm này cũng thực hiện nhiều vụ bắt cóc dân thường, trong đó có vụ bắt cóc hàng trăm nữ sinh ở Chibok hồi tháng 4-2014 gây chấn động dư luận. 

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên