11/07/2014 13:41 GMT+7

Thiếu nữ 17 tuổi cao 2,13m, cao nhất thế giới

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Với chiều cao 2,13m, cô gái 17 tuổi Rumeysa Gelgi, sống ở Thổ Nhĩ Kỳ, vừa được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là cô gái cao nhất thế giới.

4moFxNqF.jpgPhóng to
Rumeysa Gelgi sở hữu chiều cao 2,13m - Ảnh: milliyet.com.tr-

Lễ công nhận chính thức vừa diễn ra hôm qua 10-7 tại Safranbolu, Karabük, quê nhà Rumeysa. Cô hiện là học sinh lớp 11, sống cùng cha mẹ và anh chị, tất cả đều có chiều cao bình thường.

Theo Daily Mail, chiều cao đặc biệt của Rumeysa là do hội chứng Weaver gây ra (hội chứng Weaver là một rối loạn di truyền hiếm gặp gây ra tăng trưởng nhanh chóng). Ngoài chiều cao, bàn tay và bàn chân cô cũng rất to (24,5 và 30,5cm).

Kích cỡ “ngoại hạng” này đã gây cho cô nhiều rắc rối khi đi lại, và cô phải nhờ vào một cái khung để di chuyển.

Rumeysa nói mình luôn là chủ đề chế giễu của mọi người và điều đó khiến cô khó chịu. Tuy nhiên giờ thì cô đã quen và tảng lờ trước mọi bàn tán. Thay vào đó, cô hướng đến mặt tích cực của vấn đề.

“Tôi thấy thích khi khác biệt so với người khác. Chiều cao đặc biệt cũng giúp tôi dễ dàng đến những nơi cao, và việc nhìn mọi người từ trên cao cũng không phải điều xấu”, cô nói.

Rumeysa cũng tâm sự mình không định cao hơn nữa, do đó sẽ không đánh bại kỷ lục của người đồng hương Sultan Kösen, cao 2,51m, hiện là người đàn ông cao nhất thế giới đang còn sống.

Dưới đây là một số hình ảnh về cô gái cao nhất thế giới:

7YPuPbPs.jpg
mZ6UCXRb.jpg
TkcywqiN.jpg
opcQRuTZ.jpg
58a2TT3o.jpg
ta0xIsT9.jpg
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên