11/04/2015 15:19 GMT+7

​Thiếu niên chuyển giới tự sát vì bị bắt nạt

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Một thiếu niên chuyển giới ở Nam California (Mỹ) đã tự sát sau khi lên mạng kể về việc bị bạn bè bắt nạt, làm dấy lên lo ngại về tình trạng thanh thiếu niên chuyển giới ở trường học.

Taylor Alesana - Ảnh: stuff.co.nz

Tổ chức Bảo vệ người đồng tính North County LGBTQ Resource Center hôm qua cho biết Taylor Alesana (16 tuổi, ở Fallbrook, cách San Diego 72km về phía bắc) đã đăng một loạt đoạn video trên YouTube trước khi tự sát.

Trong đó, Alesana nói về sự khác biệt giới tính của mình và việc bị các học sinh khác của Trường trung học Fallbrook bắt nạt.

Thiếu niên này được tìm thấy đã chết tại nhà vào ngày 2-4, theo chính quyền San Diego. Các nhà điều tra xác định cái chết của Alesana không phải là một vụ án mạng và đã chuyển cho Phòng xét nghiệm y tế địa phương. Đến nay vẫn chưa có tuyên bố chính thức về nguyên nhân tử vong.

Max Disposti, giám đốc điều hành của North County LGBTQ Resource Center, cho biết họ đã nghe các gia đình kể rằng Alesana chết do tự tử. Trung tâm đã tổ chức một lễ tưởng niệm cho Alesana hôm thứ năm.

"Rất nhiều đứa trẻ ở Trường Fallbrook High School nói với chúng tôi rằng môi trường nơi đây rất khủng khiếp đối với những người khác biệt", ông Disposti nói trong một cuộc phỏng vấn điện thoại với Reuters.

Gần 20 video trên YouTube được Alesana đăng tải bắt đầu cách đây năm tháng, khi cô vừa mới chuyển đến Fallbrook. 

"Tôi bắt đầu ở một trường học mới với một tên mới", Alesana nói trong một video. Cô cũng nói rằng các quan chức nhà trường đã đưa cô vào một lớp học đặc biệt "để bảo vệ tôi khỏi bị bắt nạt" và cảm ơn cô giáo và nhân viên tư vấn của mình.

Nhưng cô cũng cho biết mình bị bắt nạt và bị khinh miệt trên mạng xã hội, một nữ sinh viên từng nói xấu cô đã bị đình chỉ. 

"Tôi đã phải thu mình lại, ăn mặc như con trai và cắt tóc, móng tay", Alesana nói trong một đoạn video hồi tháng 12.

Trường Fallbrook cho biết: "Không dễ dàng gì khi một chuyện như thế này xảy ra, nhưng chúng tôi đang cùng nhau tiếp tục hướng về phía trước và mạnh mẽ hơn so với trước đây".

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh cho biết các thiếu niên đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính và chuyển giới có xu hướng tự tử cao gấp đôi các bạn cùng lứa.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên