16/05/2014 02:20 GMT+7

Thiếu nhi TP anh hùng nói lời hay, làm việc tốt

Q.NGUYÊN
Q.NGUYÊN

TT - UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động hè 2014 với chủ đề “Thiếu nhi TP anh hùng nói lời hay, làm việc tốt”.

Theo đó, các hoạt động hè của TP sẽ diễn ra từ ngày 1-6 và kết thúc vào 10-8, dành cho thiếu niên, nhi đồng của TP từ tiểu học đến THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên, trẻ trong các mái ấm, nhà mở, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại cộng đồng.

Các nội dung hoạt động hè sẽ hướng tuổi nhỏ TP đến với lịch sử, truyền thống dân tộc, đạo đức lối sống, tuyên truyền pháp luật trong thanh thiếu niên. Việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí gắn với rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe, thể chất và định hướng để các bạn nhỏ ý thức tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng TP xanh - sạch - đẹp.

Cạnh đó, chú trọng việc chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là tại các xã xây dựng nông thôn mới của TP. Trong đó sẽ có trại hè “Học kỳ hồng” cho con em công nhân, chiến sĩ đang công tác tại biển đảo, thiếu nhi chưa ngoan, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hỗ trợ chương trình “Vì người bạn ngoại thành” dành cho trẻ tại các xã xây dựng nông thôn mới.

Ngoài ra, đầu tư, tập huấn để lực lượng phụ trách hè làm tốt nhiệm vụ. Đồng thời hoàn thành tốt các chiến dịch tình nguyện hè truyền thống hằng năm của TP.HCM. Kinh phí tổ chức sinh hoạt hè cho mỗi thiếu nhi năm nay là 37.000 đồng trích từ ngân sách.

Q.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên