17/08/2016 10:40 GMT+7

​Thiếu lao động - thách thức lớn với các doanh nghiệp Singapore

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Hàng nghìn doanh nghiệp tại Singapore đang “vật lộn” với tình trạng thiếu lao động, do những quy định hạn chế lao động nước ngoài ở đảo quốc này.

Các nhà hàng, khách sạn và doanh nghiệp bán lẻ đã trở thành đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất do tình trạng thiếu lao động kể từ khi Singapore mạnh tay hơn trong việc hạn chế lao động nước ngoài vào năm 2011, trước những lo ngại về tình trạng nhập cư gia tăng. Trong khi những người lao động bản địa có học vấn cao nhìn chung khá “thờ ơ” với những công việc phải làm ngoài giờ và thiếu sức hấp dẫn.

Đối phó với những thách thức về nguồn nhân lực, Singapore đang thúc đẩy các doanh nghiệp sử dụng máy móc tự động và robot (người máy). Trong khi các cường quốc về công nghệ như Nhật Bản, Mỹ và Đức tích cực đầu tư vào các loại robot để cạnh tranh về mặt thương mại trong lĩnh vực mới nổi này, thì việc thúc đẩy sử dụng robot tại Singapore mang tính cấp thiết hơn khi sự sống còn các doanh nghiệp vừa và nhỏ phụ thuộc vào vấn đề này.

Theo thống kê, 90% các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm/đồ uống đang đối mặt với tình trạng thiếu lao động và khoảng 1/3 doanh nghiệp “thực sự gặp khó khăn”.

Trong năm nay, Singapore đã thông báo kế hoạch chi 450 triệu SGD (333 triệu USD) trong 3 năm để phát triển và sử dụng robot.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên