27/01/2016 08:25 GMT+7

Thiếu kinh phí, loại cả đề án xúc tiến thương mại tốt

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải ngày 26-1 về các chương trình xúc tiến thương mại của VN.

Theo ông Hải, Bộ Công thương đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc phê duyệt chương trình xúc tiến thương mại, thậm chí “nhiều đề án tốt, có tính khả thi cao nhưng do không có kinh phí nên không được phê duyệt”.

Số liệu của Ngân hàng Thế giới cho thấy kinh phí dành cho chương trình xúc tiến thương mại quốc gia của VN hiện chỉ chiếm khoảng 0,003% kim ngạch xuất khẩu, trong khi tỉ lệ này của thế giới bình quân khoảng 0,11%.

Như vậy, kinh phí dành cho chương trình này của VN chỉ tương đương 1/30 mức bình quân của thế giới và 1/10 so với Thái Lan.

Dù thừa nhận VN đã ký hiệp định thương mại tự do với nhiều nước, nhưng ông Hải cho rằng không thể chờ đợi cơ hội tới, mà vẫn phải liên tục thực hiện các hoạt động tìm kiếm, mở rộng thị trường.

Dự kiến trong năm 2016, VN sẽ tiếp tục phối hợp các tập đoàn đa quốc gia đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị tại Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc...

 

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên