24/07/2012 08:14 GMT+7

Thiệt mạng do chạy trốn công an

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Ngày 23-7, bà Hoàng Thị Ba (Đại Thắng, Tiên Lãng, Hải Phòng) cho biết vừa có đơn tố cáo gửi Công an TP Hải Phòng đề nghị làm rõ việc con trai bà gặp tai nạn giao thông.

Khoảng 12g đêm 21-7, con trai bà là Vũ Văn Thắng (23 tuổi) cùng bạn là Vũ Văn Nhật (24 tuổi) đâm vào ôtô tại khu vực dốc Thiên Hội, thị trấn Trường Sơn, An Lão, Hải Phòng. Nhật tử vong tại chỗ, còn Thắng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp trong tình trạng nguy kịch. Nhiều người dân cho biết vụ tai nạn xảy ra là do công an truy đuổi, ép xe làm Nhật mất lái lao vào ôtô chạy chiều ngược lại.

Thượng tá Phạm Duy Diên, chánh văn phòng Công an TP Hải Phòng, cho biết đã nhận được báo cáo ban đầu về vụ việc. Theo đó, đêm 21-7 đội tuần tra của Phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động TP tuần tra trên tỉnh lộ 357, đoạn đường thuộc địa bàn huyện An Lão, phát hiện hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm nên đã ra tín hiệu yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng các đối tượng bỏ chạy.

Các chiến sĩ đuổi theo khoảng 30m thì dừng lại vì bị các đối tượng ném trả vật cứng. Sau đó tổ tuần tra đi đến gần dốc Thiên Hội thì phát hiện hai đối tượng đâm vào ôtô.

Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, đại tá Đỗ Hữu Ca - giám đốc Công an TP Hải Phòng - cho biết đang chỉ đạo cơ quan điều tra làm rõ. Trước đó Công an Hải Phòng đã có công văn yêu cầu các chiến sĩ công an không truy đuổi người vi phạm giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân và các chiến sĩ. Khi người vi phạm bỏ chạy, các chiến sĩ công an ghi lại biển số phương tiện vi phạm và xử phạt “nguội”.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên