03/12/2014 13:58 GMT+7

Victoria's Secret ra áo ngực đo nhịp tim

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Thiết bị thông minh đo sức khỏe đeo trên người gặp phải sự cạnh tranh mới từ áo thông minh, cụ thể là áo ngực đo nhịp tim.

Áo ngực thể thao có mạch điện nối kết được với thiết bị theo dõi nhịp tim do Victoria's Secret giới thiệu - Ảnh: Fellt
Áo ngực thể thao có mạch điện nối kết được với thiết bị theo dõi nhịp tim do Victoria's Secret giới thiệu - Ảnh: Fellt

Victoria's Secret, thương hiệu đồ lót thời trang hàng đầu bắt đầu giới thiệu loại áo ngực thể thao với giá bán lẻ tham khảo 75 USD. Thực chất nó như một "chiếc đai", có các mạch điện nối kết với da người dùng và cho phép gắn thiết bị theo dõi nhịp tim.

Theo Hãng nghiên cứu thị trường Gartner, các thiết bị thông minh đeo trên người phục vụ sức khỏe như vòng đeo tay thông minh, đồng hồ thông minh... sẽ bùng nổ trong thời gian tới, và cũng như kiểu dáng của chúng sẽ đa dạng hơn rất nhiều. Áo ngực thông minh Sport Bra của Victoria's Secret là một minh chứng.

Gartner dự báo doanh số mảng thiết bị thông minh phục vụ sức khỏe này tăng trưởng từ 0,1 triệu thiết bị trong năm nay lên 26 triệu năm 2016.

Tuy nhiên, sản phẩm này còn chưa hoàn thiện khi chưa đáp ứng được những thắc mắc như: tương thích  sản phẩm đo nhịp tim nào? hay khi giặt thì các mạch điện có an toàn và bền bỉ để sử dụng tiếp...

Sony thử nghiệm đồng hồ thông minh thế hệ mới

Theo Bloomberg, Sony đang thử nghiệm đồng hồ thông minh (smartwatch) mới dùng công nghệ giấy điện tử (e-paper).

Dùng e-paper sẽ giúp thiết bị tiết kiệm nguồn pin tiêu thụ, thay vì phải sạc sau một đến hai ngày sử dụng như các smartwatch hiện nay có màn hình LCD. Bên cạnh đó, diện tích hiển thị thông tin cũng lớn hơn, cho phép hiển thị những dạng thông tin như tin tức, ứng dụng.. nhiều hơn. 

Đây sẽ là một hướng thử nghiệm mới cho đồng hồ thông minh, khác với dòng SmartWatch 3 dùng hệ điều hành Android Wear của Sony, cũng như các smartwatch khác.

Dạng đồng hồ thông minh dùng e-paper đã được Pebble vận dụng rất thành công trước đây.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên