15/08/2014 16:16 GMT+7

Lộ diện Polaroid Cube, đối thủ GoPro

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Hãng Polaroid vừa giới thiệu dòng camera Cube, cạnh tranh với máy quay phim "tí hon" GoPro với mức giá hấp dẫn: 100 USD.

Polaroid Cube nhỏ gọn trong lòng bàn tay - Ảnh: FastcoDesign
Polaroid Cube nhỏ gọn trong lòng bàn tay - Ảnh: FastcoDesign

Polaroid Cube có kiểu dáng khối lập phương như tên gọi, nhỏ bé tương tự camera GoPro, được chào bán với giá tham khảo chỉ tầm 100 USD (tương đương 2,2 triệu đồng).

GoPro là máy quay phim kích thước nhỏ rất được những người phiêu lưu mạo hiểm, các blogger, người yêu thích hành động, du lịch... ưa chuộng trên thế giới. Người dùng có thể gắn camera GoPro ở tay lái xe đạp, nón bảo hiểm khi nhảy dù... nên những video clip tạo ra từ GoPro luôn tạo được sự trầm trồ của người xem bởi góc quay độc đáo.

Cube tham gia các hành trình - Ảnh: DailyBri
Cube tham gia các hành trình - Ảnh: DailyBri

Theo số liệu từ IDC, GoPro chiếm đến 30,4% thị phần trong tổng doanh số video camera bán ra, so với 20,8% của Sony. Ở phân khúc "camera cho các hoạt động" (action), GoPro thống trị với 47,5% thị trường, so với 6,5% ít ỏi từ Sony.

Để cạnh tranh GoPro, ngoài yếu tố giá bán, Polaroid trang bị khả năng quay phim góc rộng 124 độ chất lượng Full-HD 1080p cho Cube (ảnh chụp 3MP), có thể lưu trữ mở rộng qua thẻ nhớ microSD, quay được 90 phút video cho mỗi lần sạc. 

Tương tự GoPro, Polaroid Cube cũng dễ dàng gắn kết được các loại ngàm, chân đế. Cube có cảm biến camera 6 MP, so với GoPro White Edition HERO3 5MP giá gấp đôi Cube (200 USD).

Polaroid Cube sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường từ ngày 20-9.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên