16/11/2015 21:39 GMT+7

Hàng loạt máy quay Blackmagic đ​ến VN

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Pixel Factory đưa hàng loạt các dòng máy quay phim cao cấp Blackmagic kén chọn người chơi đến VN, bao gồm các model mới như Blackmagic Ursa Mini, và Micro Camera.

Blackmagic URSA Mini

Sự xuất hiện của máy quay Blackmagic URSA Mini 4K Digital Cinema báo hiệu sự thay đổi trong sản xuất trực tiếp và studio.

Máy quay phim cỡ nhỏ Blackmagic Ursa Mini - Ảnh: Phong Vân
Máy quay phim cỡ nhỏ Blackmagic Ursa Mini - Ảnh: Phong Vân

URSA Mini có kết cấu lớp vỏ nhôm và nặng 2.3kg, bao gồm một tay cầm để sử dụng trên tay. Ngoài ra máy cũng có thể đi kèm với một thiết bị gắn trên vai cùng khả năng quay phim tự bấm tay lên vai đến chân máy.

Máy quay đem đến hình ảnh chuẩn điện ảnh 4K thông qua cảm biến Super-35mm 4K (3840 x 2160), và cảm biến cũng đủ lớn để sử dụng được với các ống kính của chuẩn máy DSLR APS-C. Màn trập đem đến dải nhạy sáng 12-stop với nhiều kết nối bao gồm 2 đầu vào LANC, cũng như đầu ra 12-SDI và HD-SDI. Nguồn điện được cung cấp thông qua 4 pin công nghiệp chuẩn XLR với nguồn điện 12V-30V.

URSA Mini quay phim ở định dạng CinemaDNG (dữ liệu RAW không nén) cũng như quay RAW nén ở tỷ lệ 3: 1 và 4:1. Thêm vào đó, các chuẩn ghi hình UHD (3840 x 2160) và 1080- cũng có thể được thu thành các file ProRes (tỷ lệ dữ liệu ProRes 444 XQ @ 312.5MB/s xuống ProRes 422 Prox@ 5.6MB/s). Những file ghi hình đi về 1 trong 2 thẻ nhớ CFast 2.0 lên đến 60fps, với khả năng tự động đổi thẻ khi một thẻ đầy.

Máy quay được điều khiển từ cả các nút bấm cũng như màn hình cảm ứng điện dung LCD 5 inch (1920 x 1080). Âm thanh được thu qua 1 micro stereo tích hợp, và cũng có thể sử dụng mic gắn ngoài thông qua 2 đầu thu XLR (trang bị nguồn điện 2 chiều 48V phantom).

Rất nhiều tính năng từ bộ điều khiển khi gắn kết máy quay Blackmagic với thiết bị bay như flycam - Ảnh: Phong Vân
Rất nhiều tính năng từ bộ điều khiển khi gắn kết máy quay Blackmagic với thiết bị bay như flycam - Ảnh: Phong Vân

Ngàm B4 cho phiêm bản PL của máy quay có thể thay thế ngàm PL và điều đó có nghĩa là máy có thể tiếp tục sử dụng các loại ống kính truyền hình sẵn có. Thích hợp với chuẩn ống kính B4, ngàm cũng đi với bộ kết nối điều khiển ống kính để cung cấp điện cho ống kính và hỗ trợ kiểm soát ống kính kỹ thuật số và analog.

Blackmagic Micro Camera

Blackmagic trang bị kết nối PWM và S.Bus cho phép các bộ điều khiển từ xa tiêu chuẩn có thể kiểm soát được các chức năng lấy nét, khẩu độ, mức âm thanh đầu vào cũng như bắt đầu/dừng quá trình quay.

Blackmagic giới thiệu máy ảnh Micro Camera - Ảnh: Phong Vân
Blackmagic giới thiệu máy ảnh Micro Camera - Ảnh: Phong Vân

Chiếc máy quay này có thể gắn trên mũ bảo hiểm mặc dù đây không phải là máy quay hành động (action-cam) do thiếu các tính năng chống sốc và chống nước. Ngoài ra, việc sử dụng vỏ bọc bảo vệ có thể khiến chiếc máy này tăng kích thước lên đáng kể.

Máy quay gắn ngay trên mũ bảo hiểm như một action-cam - Ảnh: Phong Vân
Máy quay gắn ngay trên mũ bảo hiểm như một action-cam - Ảnh: Phong Vân

Trên thực tế, mẫu máy quay này có tốc độ ghi hình chuẩn quốc tế đạt 30fps, và tốc độ ghi hình tốc độ cao đạt 60fps, khả năng ghi hình với dải sáng vào khoảng 13 stop. Blackmagic tăng mức hỗ trợ ISO lên 1600, cao hơn các thế hệ máy trước đó dù chưa hề có thông tin về khả năng khử nhiễu của chiếc máy này.

Tuy nhiên, Blackmagic Micro Camera có một giới hạn duy nhất đó là nó chỉ có thể ghi hình với độ phân giải 1080p (Full-HD), mặc dù máy có thể ghi ra định dạng ProRes hoặc CinemaDNG RAW.

Bên cạnh hai thiết bị mới, Blackmagic giới thiệu các giải pháp truyền hình Workflow Blackmagic Design FullHD/4K, gói phần mềm xử lý hậu kỳ DaVinci Resolve 12 bao gồm các công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp tinh vi được thiết kế để xử lý một loạt các dự án từ kịch bản phim truyền hình cho đến TVC.

Thiết bị màn hình xem và điều khiển video gắn kết với máy quay phim - Ảnh: Phong Vân
Thiết bị màn hình xem và điều khiển video gắn kết với máy quay phim - Ảnh: Phong Vân
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên