01/12/2015 14:28 GMT+7

Thiết bị nâng hạ gối giúp chống ngáy

MINH HUYỀN
MINH HUYỀN

TTO - Hãng Smart Nora (Mỹ) vừa giới thiệu thiết bị tên Nora giúp nâng hạ gối đầu để chống ngáy khi ngủ.

Nora thích hợp với mọi tư thế ngủ

Tại sao ngáy?

Ngáy được gây ra bởi sự rung động của vòm miệng mềm (phần mềm của vòm miệng) hoặc việc hít luồng oxy vào phổi bị cản trở.

Tắc nghẽn đường hô hấp cũng có thể được gây ra bởi cổ họng hoặc mũi dị dạng, chẳng hạn như một vòm miệng quá dài, mềm hoặc một vách ngăn mũi bị lệch.

Ở trẻ em, hạch hai bên cuống họng sưng to thường gây ra ngáy. Bất kỳ bệnh làm cho đường thở phế quản co lại, chẳng hạn như bệnh hen suyễn, có thể dẫn đến tắc nghẽn và ngáy. Hút thuốc lá gây kích thích đường hô hấp cũng có thể làm cho chứng ngáy tệ hơn.

Để không đánh thức người bên cạnh

Trước đây, các thiết bị giúp hạn chế ngáy trong khi ngủ thường phải gắn liền vào cơ thể gây ra nhiều khó chịu và phiền toái. Ví dụ như đeo mặt nạ, hàm giả hoặc gắn thiết bị vào mũi.

Xu hướng hiện nay đối với chứng ngủ ngáy là những thiết bị nhỏ, gọn và đặc biệt là tách rời khỏi cơ thể để mang đến giấc ngủ tự nhiên mà không vướng víu. Điển hình là những chiếc gối thông minh.

Cơ chế chung của các loại gối chống ngáy là có khả năng phát hiện ra tiếng ngáy và tạo nên những chuyển động bằng việc nhấc cằm cao khỏi ngực, lưỡi được trả lại vị trí bình thường giúp không khí được lưu thông. Vì khi cằm chạm ngực, lưỡi sẽ cản trở dòng không khí di chuyển bên trong làm phát ra tiếng ngáy.

Nora được đặt dưới gối, nhẹ nhàng nâng hạ gối bằng cách sử dụng một hệ thống bơm hơi đặt trong hộp nhỏ dưới gầm giường.

Chuyển động nhẹ nhàng này làm cổ họng được thư giãn thoải mái, rộng và thông suốt hơn. Kết quả thu được là hệ thống đường hô hấp sẽ được trở về vị trí ổn định tự nhiên, mang đến hơi thở bình thường và nhịp nhàng.

Nora được thiết kế nhỏ gọn và phù hợp với mọi loại gối dù cứng hay mềm. Nó giúp người sử dụng ngủ ngon với mọi vị trí kê đầu hoặc bất kỳ tư thế nằm ngủ nào theo sở thích.

Nora có kích thước nhỏ, gọn, dễ sử dụng và có thể mang đi bất kỳ đâu bởi hệ hống pin sạc dự phòng.

Nguồn: YouTube
MINH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ngáy chống ngáy