25/12/2015 19:47 GMT+7

Thierry Henry tiết lộ bí mật chiến thuật của HLV Guardiola

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trong buổi trả lời phỏng vấn mới nhất với trang Goal.com, cựu tiền đạo lừng danh Thierry Henry có những tiết lộ thú vị về bí quyết trong chiến thuật của HLV Pep Guardiola.

Thierry Henry (phải) và HLV Guardiola khi cùng làm việc tại Barcelona - Ảnh: Getty Images
Thierry Henry (phải) và HLV Guardiola khi cùng làm việc tại Barcelona - Ảnh: Getty Images

 

Thierry Henry được HLV Rijkaard đưa về sân Nou Camp năm 2007 và có quãng thời gian hai năm làm việc với HLV Guardiola từ 2008 đến 2010. Trong thời gian này, Henry đã đạt nhiều thành công cùng Barcelona, trong đó có cú ăn 6 lịch sử vào năm 2009.

Danh thủ 38 tuổi giải thích bí quyết trong chiến thuật của Barcelona dưới thời HLV Guardiola: "Từ tập luyện cho tới thi đấu, khi có bóng trong khoảng 2/3 phần sân, bạn phải tuyệt đối tuân theo quy tắc 3P play - possession - position (chuyền bóng - giữ bóng - giữ vị trí), trong đó điều quan trọng nhất là giữ vị trí. Bạn phải tuyệt đối giữ vị trí, tin tưởng và chờ bóng từ các đồng đội".

"Bạn đã bao nhiêu lần thấy các tiền đạo phải lùi sâu về giữa sân để tìm bóng. Điều này rất hiếm xảy ra với Barcelona. Cứ ở nguyên vị trí và chờ bóng. Tôi phải bám cánh trái và điều này giúp Iniesta có được bóng ở vị trí giữa sân".

Henry giải thích thêm: "Trong tập luyện, để giúp các cầu thủ - đặc biệt đối với Xavi và Iniesta - hiểu rõ điều này, HLV Guardiola có một lằn ranh ở mức 2/3 sân. Trong khoảng 2/3 phần sân nhà, cầu thủ phải tuyệt đối giữ vị trí, không được từ cánh trái chuyển qua cánh phải hay ngược lại. Sau khi bóng được đưa đến 1/3 sân cuối cùng, cầu thủ được di chuyển tự do".

Tiền đạo từng vô địch World Cup lẫn Euro nói tiếp: "Guardiola có kế hoạch cho trận đấu và nếu không tuân thủ, bạn sẽ gặp rắc rối to".

Và anh kể về kinh nghiệm của bản thân: "Có một lần tôi tự chuyển sang cánh phải để phối hợp cùng Messi. Khi đó tôi thấy ông Guardiola tức giận vì tôi bỏ vị trí. Tôi cũng chẳng quan tâm. Tôi thậm chí ghi bàn mở tỉ số vào lưới Sporting Lisbon và mọi thứ đang diễn ra rất suôn sẻ. Nhưng Guardiola đã thay tôi ra. Khi đó cảm giác của tôi là "Gì vậy, tôi đã làm gì sai?". Rất giống HLV Louis Van Gaal, khi Guardiola đưa ra một kế hoạch, hãy tuyệt đối tôn trọng kế hoạch đó".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Henry Guardiola Barcelona